Một thợ lặn tử nạn trong quá trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2018 | 2:43:24 PM

Ngày 6-7, Channel NewsAsia cho hay, một thợ lặn người Thái Lan đã tử nạn trong quá trình giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, phía Bắc nước này.

Thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.
Thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Thợ lặn Saman Kunam, một cựu sỹ quan của lực lượng đặc nhiệm Hải quân đã tử nạn trên đường quay trở ra cửa hang sau khi cung cấp các bình oxy cho đội bóng.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do hết dưỡng khí. Việc một thợ lặn giàu kinh nghiệm tử nạn trên đường ra khỏi hang đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính an toàn, bởi các nhà chức trách đang tính tới việc giải cứu đội bóng thiếu niên bằng cách mỗi thành viên phải bơi, lặn qua hang để thoát ra ngoài.

Theo phương án giải cứu được các nhà chức trách Thái Lan chốt ngày 5-7, do 13 người bị mắc kẹt đều không biết lặn nên họ sẽ phải học cách lặn. Sau đó, các cậu bé cùng huấn luyện viên sẽ được đeo một loại mặt nạ đặc biệt và mặc quần áo lặn, đi kèm với các thợ lặn chuyên nghiệp.

Thợ lặn sẽ hướng dẫn các cậu bé đi theo dây thừng đã được ròng sẵn trong lòng hang. Trên đường ra cửa hang sẽ có nhiều bình dưỡng khí đặt sẵn để tiếp ứng cho thợ lặn và các cậu bé khi cần.

Hiện chưa rõ vụ việc này có làm thay đổi kế hoạch đưa 12 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên ra khỏi hang hay không.

12 cậu bé trong độ tuổi từ 11 tới 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã bị mắc kẹt từ ngày 23-6 sau khi tham quan hang Tham Luang do nước lũ đột ngột dâng cao.

Các thợ lặn đã phát hiện đội bóng nhí vẫn sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang. Tuy nhiên, việc đưa toàn bộ đội bóng ra khỏi hang đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có thể sẽ mất nhiều tuần các em mới có thể thoát ra ngoài.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Macedonia.

Ngày 5/7, Quốc hội Macedonia một lần nữa đã thông qua thỏa thuận lịch sử giữa nước này và Hy Lạp về việc đổi tên Macedonia thành Cộng hòa Bắc Macedonia, bất chấp việc Tổng thống Gjorge Ivanov đã từ chối phê chuẩn thỏa thuận này.

Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong.

Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả ngay khi các mức thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD có hiệu lực ngày 6/7.

Ảnh minh họa

Ngày 5/7, các nước EU đã bỏ phiếu nhất trí biện pháp tạm thời do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất nhằm hạn chế các sản phẩm thép nhập khẩu vào khối.

Nghị viện châu Âu đã bác dự luật về bản quyền của Liên minh châu Âu. Đây là dự luật đang gây nhiều ý kiến tranh cãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục