Triển khai kế hoạch thực hiện cải thiện tình trạng dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/2/2023 | 7:39:44 AM

YênBái - Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 34/KH-BCĐ triển khai thực hiện “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025.

Chăm sóc trẻ em bằng cháo dinh dưỡng tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.
Chăm sóc trẻ em bằng cháo dinh dưỡng tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Kế hoạch "Cải thiện dinh dưỡng” đề ra mục tiêu chung là: Cải thiện tình trạng dinh dưỡng và giảm suy dinh dưỡng thấp còi; chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và tầm vóc của trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh và trẻ em sinh sống tại các huyện nghèo Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Mục tiêu cụ thể được nêu rõ là: hạ xuống mức thấp các thể thiếu dinh dưỡng ở trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh và trẻ em sinh sống tại các huyện nghèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh; trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú sinh sống trên địa bàn các huyện nghèo Trạm Tấu, Mù Cang Chải.
 
Đồng thời bảo đảm ứng phó về phòng, chống suy dinh dưỡng trong tình huống khẩn cấp cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn các huyện nghèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Kế hoạch được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, trọng tâm là các huyện nghèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải, đối tượng triển khai kế hoạch là trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh; trẻ em sinh sống trên địa bàn các huyện nghèo Trạm Tấu, Mù Cang Chải; Phụ nữ mang thai và cho con bú, hộ gia đình, cơ sở y tế, trường học trên địa bàn các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Dưới đây là toàn văn Kế hoạch số 34/KH-BCĐ của UBND tỉnh:












Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục