Nổ kho xăng ở Nagorno-Karabakh, hơn 200 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2023 | 9:30:18 AM

Hơn 200 người bị thương, phần lớn trong tình trạng nặng, sau vụ nổ kho xăng chưa rõ nguyên nhân tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh.

Hiện trường vụ nổ kho xăng ở Nagorno-Karabakh hôm 25/9.
Hiện trường vụ nổ kho xăng ở Nagorno-Karabakh hôm 25/9.

"Vụ nổ tại một kho xăng dầu ở Nagorno-Karabakh đã khiến hơn 200 người bị thương. Phần lớn nạn nhân đang trong tình trạng thương nặng hoặc nguy kịch. Giới chức khu vực không đủ năng lực y tế để cứu chữa họ, cần lập cầu hàng không để đưa các nạn nhân nặng đi cấp cứu", Gegham Stepanyan, thanh tra nhân quyền Nagorno-Karabakh, cho biết hôm nay.

Lực lượng ly khai tại Nagorno-Karabakh không công bố thêm thông tin cũng như nguyên nhân dẫn tới vụ nổ. Hình ảnh hiện trường cho thấy những đám cháy lớn và nhiều nạn nhân đang được sơ tán.

Giới chức Armenia và Azerbaijan chưa bình luận về thông tin.

Nagorno-Karabakh tách khỏi Azerbaijan khi lực lượng ly khai thân Armenia kiểm soát vùng này sau cuộc chiến đầu thập niên 1990. Quân đội Azerbaijan và lực lượng dân quân vũ trang ở Nagorno-Karabakh với sự hậu thuẫn của Armenia đã nhiều lần đụng độ đẫm máu, với đỉnh điểm là cuộc chiến năm 2020 khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Armenia thất thế trong cuộc chiến đó và chấp nhận ký thỏa thuận hòa bình, trả lại 4 vùng lãnh thổ đang kiểm soát ở Nagorno-Karabakh cho Azerbaijan. Nga, bên làm trung gian cho thỏa thuận, triển khai gần 2.000 lính gìn giữ hòa bình tới hành lang Lachin nối giữa Nagorno-Karabakh với Armenia trong 5 năm.

Đến ngày 19/9, quân đội Azerbaijan bất ngờ mở chiến dịch "chống khủng bố" nhắm vào Nagorno-Karabakh. Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga khi đó đã không có bất cứ hành động can thiệp nào nhằm ngăn cản lính Azerbaijan, mà chủ yếu tập trung vào nỗ lực sơ tán dân thường khỏi khu vực giao tranh.

Một ngày sau, lực lượng ly khai thân Armenia ký thỏa thuận ngừng bắn với quân đội Azerbaijan, buông vũ khí và giải tán lực lượng, đồng thời chấp nhận đàm phán nhằm tái sáp nhập khu vực này vào Azerbaijan. Nhóm ly khai cuối tuần trước bắt đầu bàn giao vũ khí cho lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thẩm phán Piotr Hofmanski

Hôm 25/9, Nga thông báo đã đưa tên thẩm phán Piotr Hofmanski, Chủ tịch Tòa Hình sự Quốc tế ở The Hague (Hà Lan), vào danh sách truy nã, 6 tháng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin bị tòa án này phát lệnh bắt.

Tổng thống Macron đang hướng tới mục tiêu sản xuất một triệu ô tô điện.

Theo AP ngày 25-9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính và đáp ứng các cam kết liên quan đến khí hậu của đất nước trong vòng bảy năm tới, bao gồm thông qua việc giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và tăng cường sử dụng ô tô điện.

Cầu Crimea bốc cháy sau một vụ đánh bom xe hôm 8/10/2022

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine tuyên bố nước này sẽ định kỳ thực hiện các cuộc tấn công cho đến khi cây cầu nối bán đảo Crimea đến đất liền Nga bị phá hủy hoàn toàn.

Lực lượng Nga ở Donetsk.

Quan chức do Moscow bổ nhiệm làm lãnh đạo vùng Donetsk vừa ban hành lệnh giới nghiêm từ 23h - 4h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 mỗi tuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục