Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 3:03:26 PM

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Bài hát mới đã được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên. Màn biểu diễn có sự góp mặt của người dân Triều Tiên đại diện cho nhiều nhóm khác nhau trong xã hội, từ trẻ em đến quân nhân và nhân viên y tế. Họ hào hứng hát những câu như: "Hãy hát về nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong Un” hay "Hãy tự hào về người cha gần gũi Kim Jong Un”.

Ông Kim Jong Un xem trực tiếp màn biểu diễn bài hát cùng dàn nhạc. Tiết mục được phát sóng trên đài truyền hình nhà nước như một phần của lễ kỷ niệm khánh thành 10.000 ngôi nhà mới.

Gia đình ông Kim lãnh đạo Triều Tiên từ khi lập quốc. Bài hát tựa đề "Friendly Father” (Người cha gần gũi) được phát hành vào thời điểm truyền thông nhà nước Triều Tiên gần đây thay đổi tên ngày nghỉ lễ, khiến giới quan sát bên ngoài suy đoán rằng đó là một phần trong nỗ lực củng cố vị thế của nhà lãnh đạo đương nhiệm.

Thay vì gọi ngày lễ hằng năm kỷ niệm sinh nhật nhà lập quốc Kim Nhật Thành là "Ngày của Mặt trời", truyền thông Triều Tiên chuyển sang gọi là "ngày lễ tháng Tư" mang ý nghĩa trung lập hơn.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng những thay đổi đó có thể cho thấy nỗ lực của ông Kim nhằm tự đứng trên đôi chân của mình mà không cần dựa vào cha ông nữa.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục