Nổ tại một nhà máy lọc dầu của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Texas sáng ngày 18/2 và làm chấn động các ngôi nhà cách đó gần 5km, các nhân chứng cho hay.

Lửa và khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu.
Lửa và khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu.

Đoạn ghi hình từ I-Reporter cho thấy, một đám khói khổng lồ đã hình thành phía trên nhà máy lọc dầu ở Big Spring, Texas, khu vực ở giữa Dallas và El Paso.

Cơ sở lọc dầu trên có khoảng 170 nhân viên và có thể xử lý 70.000 thùng dầu thô một ngày, trang web của Alon USA ghi. Nhà máy này cung cấp nhiên liệu cho các vùng như Tây Texas, New Mexico, Arizona, nam Oklahoma và Arkansas.

Theo kênh truyền hình KOSA, đường 20 - đi qua nhà máy lọc dầu trên, đã bị ngừng qua lại. Ngoài ra, các cư dân sống trong bán kính 1,6 km tính từ nhà máy lọc dầu trên được yêu cầu sơ tán.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Biểu tình phản đối đăng tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed ở Lahore, Pakistan ngày 15-2-2008

Một phái đoàn gồm 9 nghị sĩ Đan Mạch đã hủy chuyến công du đến Iran sau khi Tehran yêu cầu họ xin lỗi xung quanh việc các tờ báo Đan Mạch xuất bản lại tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed.

Người Albania ở Kosovo đổ xuống đường phố ở Pristina reo hò

Cờ Mỹ tung bay gần như khắp nơi ở Kosovo - một biểu tượng cho thấy từ lâu Mỹ đã là một người bạn của đất nước đang hình thành này. Tuy nhiên, việc Washington ủng hộ Kosovo độc lập trước sự phản đối gay gắt của Nga đã làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ vốn ngày càng xấu đi giữa hai nước. Động thái này cũng làm căng thẳng thêm mối quan hệ Nga-EU.

Hôm 17/02, quân đội Mỹ tuyên bố đã có bằng chứng về việc gia tăng hậu thuẫn của Iran đối với lực lượng người Shiite ở Iraq sử dụng vũ khí bí mật để tấn công Mỹ và quân đội Iraq.

Binh lính Afghanistan tuần tra ở Kandahar.

Ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ngày 17-2 tại Afghanistan. Đây là vụ đánh bom chết chóc nhất tại nước này kể từ khi chế độ Taliban sụp đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục