Su-35 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Lãnh đạo công ty Sukhoi, ông Mikhail Pogosyan thông báo, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay chiến đấu đa chức năng mới Su-35 đã diễn ra ngày 19/02 vừa qua.

Su-35 sẽ gia nhập quân đội Nga vào năm 2010-2011. Phát biểu với các nhà báo tại thị trấn Zhukovsky, ông nói: “Tôi nghĩ rằng, việc cung cấp seri Su-35 theo yêu cầu của Không quân Nga bắt đầu vào giai đoạn 2010-2011. Chúng tôi dự kiến đưa máy bay chiến đấu này vươn ra những thị trường vũ khí truyền thống ở Đông Nam Á, châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ”.

Khi nói về các cuộc thử nghiệm Su-35 trước đây, lãnh đạo công ty Sukhoi khẳng định là “họ rất hài lòng với kết quả đạt được”. Ông tuyên bố: “Các cuộc thử nghiệm diễn ra hoàn toàn đúng như chúng tôi mong đợi, các bộ phận hoạt động bình thường, việc điều khiển máy bay đã được xác nhận trong tất cả các chế độ thử nghiệm”. Ông còn cho biết thêm, chỉ có duy nhất một mô hình Su-35 tiến hành thử nghiệm, nhưng tại nhà máy hàng không ở Komsomolski-na-Amur vẫn còn 2 mô hình máy bay tương tự chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm. Ông gọi những cuộc thử nghiệm đã qua của Su-35 là “sự kiện mang tính lịch sử”. Ông Pogosyan nhấn mạnh: “Máy bay này là bước đi đầu tiên dẫn tới việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ 5. Thiết bị máy tính trên Su-35 tạo điều kiện hoạt động cho tổ hợp điều khiển máy bay tương lai thế hệ 5”.

Ông cho rằng, với vẻ bề ngoài mang những nét hơi giống với Su-27, máy bay chiến đấu mới Su-35 sở hữu “mức độ khả năng trí tuệ hoàn hảo khác”. Khi các nhà báo hỏi lãnh đạo công ty Sukhoi về giá của Su-35 bán trên thị trường, ông Posogyan khẳng định, giá của nó sẽ phụ thuộc vào “độ nhạy cảm của thị trường”. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, “giá của Su-35 có khả năng cạnh tranh”.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Tổng thống Iran đang thực hiện một chuyến công du miền Nam nước này. Ông lặp lại quan điểm rằng Iran sẽ không từ bỏ các quyền hạn đối với chương trình hạt nhân của mình và yêu cầu các quốc gia phương Tây hãy để cho cơ quan thanh sát hạt nhân của Liên hiệp quốc xử lý vấn đề đó.

Bản đồ nơi xảy ra động đất

Chiều ngày 20-2, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển đảo Sumatra của Indonesia, khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra đường. Tin mới nhất cho biết có 3 người chết và ít nhất 25 người bị thương.

Các lãnh đạo ASEAN thông qua Hiến chương của khối.

Ngày 21/2, Ngoại trưởng Singapore George Yeo cho biết đã có thêm 3 quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Malaysia và Brunei phê chuẩn Hiến chương ASEAN.

Ứng cử viên da màu Barack Obama.

Đêm ngày 19/2, ứng cử viên da màu Barack Obama tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở bang Wisconsin trước đối thủ nặng ký Hillary Rodham Clinton.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục