Mỹ: Báo động dịch cúm gây chết người

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2008 | 12:00:00 AM

Theo kênh truyền hình Mỹ WBIR-TV Knoxville, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo, dịch cúm đang lây lan tại 49 trong số 50 bang của Mỹ đã làm thiệt mạng ít nhất 22 trẻ em.

Trước tình trạng nghiêm trọng này, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã nhất trí trong năm tới sẽ thay đổi hoàn toàn thành phần của cả 3 loại vaccine phòng cúm, trong đó có vaccine Tamiflu.

Các chuyên gia Mỹ và châu Âu đang thu thập thêm bằng chứng về khả năng các loại vaccine phòng cúm đang sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới đã không còn hiệu quả trong việc phòng chống các virus gây cúm.

Tuần trước, các cố vấn của FDA cũng đã nhất trí với các khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), theo đó sẽ hợp tác thay đổi vaccine để ngăn chặn dịch cúm ngày càng lan rộng khắp thế giới do virus cúm đã “lờn” các loại vaccine truyền thống.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 25/2 Quốc hội Cuba đã nhất trí lựa chọn ông Raul Castro, em trai Fidel Castro giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng trong phiên họp diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế ở Havana.

Chiều ngày 24-2, một máy bay nhỏ của Philippines đã bị mất kiểm soát khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở Manila làm 32 người, gồm hành khách và phi hành đoàn, bị thương nhẹ.

Sinh viên gốc Serbia biểu tình tại Mitrovica.

Kosovo chưa có một ngày an bình kể từ khi chính quyền địa phương đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia.

Trong một bài phỏng vấn đăng tải hôm 23/2, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Bogdan Klich tuyên bố Warsaw sẽ không kí vào thỏa thuận cho phép Mỹ đặt căn cứ phòng thủ tên lửa tại nước này nếu Washington không hỗ trợ đáng kể cho việc hiện đại hóa quân đội Ba Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục