Nga sẽ tăng cường quyền lực thủ tướng?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2008 | 12:00:00 AM

Báo Vedomosti hôm qua đăng tin Điện Kremlin có thể sẽ chuyển quyền kiểm soát các khu vực, hiện do các phái viên khu vực quản lý, cho Chính phủ Nga.

Đây là các phái viên đã được Tổng thống Vladimir Putin lựa chọn nhằm giúp tăng cường sự kiểm soát của Điện Kremlin trên toàn lãnh thổ sau giai đoạn khủng hoảng dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin. Báo Vedomosti đã dẫn lời các quan chức thuộc đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền và một bộ của Chính phủ Nga cho hay, đã đến lúc nên chuyển vai trò của các phái viên trong giai đoạn hiện nay sang thuần túy về kinh tế và các phái viên này nên thuộc sự điều động của chính phủ.

Theo giới quan sát phương Tây, bước chuyển nói trên nhằm tăng cường quyền lực của Tổng thống Putin khi ông trở thành thủ tướng. Hiện có 7 phái viên trên toàn quốc, có trách nhiệm giám sát các khu vực rộng lớn và cố vấn cho tổng thống trong việc bổ nhiệm các thống đốc khu vực.

(Theo TNO)

Các tin khác
Người dân Philippines xếp hàng mua gạo được trợ giá tại Quezon.

Đó là những lời cảnh báo của các chuyên gia lương thực thế giới khi tham dự diễn đàn Công nghệ nông nghiệp toàn cầu đang diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.

Ngày 9/4, tại thành phố Sagua la Grande thuộc tỉnh Villa Clara (Cuba) đã diễn ra mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày nổ ra cuộc tổng bãi công (9/4/1958-2008) chống lại chế độ độc tài Fulgencio Batista.

Ít nhất 54 người Myanmar đã chết ngạt trong một thùng container chứa hàng đông lạnh khi họ bị nhồi nhét vào đó để nhập cư trái phép vào Thái Lan, cảnh sát Thái ngày 10/4 cho biết.

Khói đen bốc lên từ kho nhiên liệu

Các chiến binh từ dải Gaza hôm 9/4 đã lẻn qua biên giới và tấn công một kho nhiên liệu tại miền Nam Israel, giết hai dân thường nước này. Hành động trên có nguy cơ dẫn tới một cuộc giao tranh mới giữa hai bên sau một thời gian yên tĩnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục