EU siết chặt trừng phạt các hoạt động tuyên truyền khủng bố

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

“Tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố và các hoạt động khủng bố trên Internet là tội phạm”. Đó là nội dung một Nghị quyết khung vừa được Bộ trưởng Tư pháp 27 nước Liên minh châu Âu (EU) thông qua trong cuộc họp tại Luxembourg.

Nghị quyết này cho phép trừng phạt nặng các hành động kêu gọi, tuyển dụng, khuếch trương, hướng dẫn chế tạo bom hoặc đào tạo tấn công khủng bố trên mạng Internet. Nghị quyết cũng cho phép các tòa án châu Âu được quyền yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong lãnh thổ EU đóng các trang web nghi ngờ liên quan đến hoạt động khủng bố.

Mặc dù đến nay, nghị quyết mang tính pháp lý chung của EU về chống các hoạt động tuyên truyền khủng bố mới được thông qua, song trước đó, việc theo dõi và trừng phạt các hành động liên quan đã được thực hiện ở nhiều nước EU như Đức, Tây Ban Nha, Ý...

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức cảnh sát châu Âu (Europol), trong năm 2007, số nghi can khủng bố bị bắt giữ ở EU đã tăng 24% so với năm 2006, lên tới trên 1.000 người, trong đó có 583 đối tượng tham gia tấn công, có kế hoạch tấn công hoặc tấn công bất thành.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 20/4 đã cảnh báo thế giới phải khẩn cấp tăng sản lượng lương thực và cam kết thành lập một lực lượng đặc nhiệm để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực đang đe dọa làm các nước đang phát triển mất ổn định.

Dù đã qua 96 năm nhưng số phận bi thảm của con tàu Titanic vẫn luôn là một chủ đề nóng hổi. Mới đây hai nhà nghiên cứu người Mỹ khẳng định một nguyên nhân quan trọng trong thảm họa Titanic xuất phát từ chính những chiếc đinh dùng đóng tàu!

Đoàn phi hành gia thứ 16 của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) gồm các nhà du hành vũ trụ Yuri Malenchenko (Nga) và Peggy Whitson (Mỹ) cùng với nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên của Hàn Quốc Yi So-yeon đã trở về Trái Đất an toàn.

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm 18/4 nói, ông Barack Obama không chịu được sức ép của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, sau khi thượng nghị sĩ Illinois phàn nàn về những câu hỏi khó dành cho ông tại một cuộc tranh luận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục