Hugo Chavez thề sẽ “chôn” đế quốc Mỹ trong thế kỷ 21

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/4/2008 | 12:00:00 AM

Sau vụ tàu sân bay Hoa Kỳ cố ý “dạo” sát biên giới Venezuela mà không có sự đồng ý của quốc gia Nam Mỹ, Tổng thống Hugo Chavez, hôm 25/4, đã lên tiếng đả kích kịch liệt chính quyền Washington.

“Người Mỹ đã xuất hiện cùng hạm đội George Washington ngay sát bờ biển của chúng ta, và cần nhớ rằng, việc này xảy ra đúng vào thời điểm chúng ta đang cùng Brazil thiết lập một uỷ ban phòng Nam Mỹ,” ông Chavez phát biểu trước công chúng.

“Thế kỷ này, chúng ta sẽ chôn vùi đế chế Mỹ cũ và sẽ sống cùng nhân dân Mỹ như những người anh em. Lúc này đây, hơn 40 triệu công dân Mỹ đang phải đứng trên bờ vực của sự nghèo đói.”

Ông Chavez cũng khẳng định, khu vực Mỹ Latinh đã bước vào một kỷ nguyên mới – đánh dấu bởi sự thành công của nhóm cầm quyền thuộc phe cánh tả, bao gồm Argentina, Bolivia, Cuba, Venezuela, Ecuador, Nicaragua, Chile và Brazil.

Theo RIA Novosti, các chiến hạm của Mỹ đã đến Brazil hôm 22/4 để tham gia vào các cuộc tập trận hải quân Unitas 49-08.

Unitas 49 là chương trình tập trận trên biển thường niên nhằm huấn luyện hải quân các nước, hoạt động như một phần của lực lượng đa quốc gia, sử dụng nhiều bài tập trận giả trên biển. Argentina và Brazil cũng tham gia vào đợt tập trận này, trong khi đó, Chile và Ecuador đóng vai trò quan sát.

USS George Washington rời cảng Norfolk (Mỹ), trên đường đi tới cảng mới Yokosuka ở Nhật Bản – nơi nó sẽ thay thế cho chiếc USS Kitty Hawk. Diện tích boong dành cho máy bay trên USS George Washington là 4,5 mẫu Anh, với đoàn thủy thủ lên đến 6.000 người.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Những hình ảnh này sẽ không có tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, nước chủ nhà đã chính thức ban hành lệnh cấm đối với thuốc lá tại các địa điểm tổ chức Olympic của thành phố Bắc Kinh.

Một vụ bạo loạn đã xảy ra tại Roumieh, nhà tù lớn nhất Lebanon, ở Đông Beirut, làm nhiều người dân ở các khu vực lân cận hoảng sợ. Hãng tin Tân Hoa sáng 25/4 cho biết, một nhóm tù nhân đã kích động bạo loạn bằng cách dùng lửa đốt quần áo, phá khóa và bắt giữ 8 lính gác.

Baitullah Mehsud rất

Tư lệnh hàng đầu Taliban tại Pakistan Baitullah Mehsud đã yêu cầu những người ủng hộ nhóm tàn quân ngừng tất cả các cuộc tấn công tại nước này.

Giá gạo thế giới đã đạt kỷ lục mới khi lần đầu tiên giá thóc giao tháng 7 chạm ngưỡng 25,10 USD/45 kg hôm 24.4. Cũng vào hôm 24/4, giá gạo tại Thái Lan đã ở mức 1.000 USD/tấn. Một số chuyên gia cho hay, giá gạo trắng loại B 100% sẽ có thể tăng đến 1.300 USD/tấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục