Đánh bom kép làm hàng chục người chết và bị thương ở Iraq

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2008 | 12:00:00 AM

Hai vụ đánh bom tự sát đã rung chuyển một khu chợ đông người ở tỉnh Diyala, bắc Iraq vào ngày 1/5. Thông tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ nổ bom ở Iraq.
Hiện trường một vụ nổ bom ở Iraq.

Vụ tấn công xảy ra tại khu chợ ở thị trấn Baladrouz, cách Baquba thuộc tỉnh Diyala khoảng 30km về phía đông. Trong vụ thứ nhất, một phụ nữ đã kích nổ khối thuốc quấn quanh người khi nhiều người dân đang tập trung mua sắm.

 

Khi các nhân viên cứu hộ và cảnh sát tới hiện trường, một kẻ đánh bom tự sát khác là nam giới đã cho nổ tung khối thuốc thứ hai giữa đám đông người dân hiếu kỳ đang vây quanh. Nhà chức trách lo ngại con số người chết sẽ còn tăng thêm.

 

Các quan chức Iraq cho biết vụ tấn công mang đậm dấu ấn của al-Qaeda Iraq, tổ chức khủng bố đang hoạt động mạnh mẽ tại Diyala sau khi bị truy đuổi khỏi Baghdad do chiến dịch tăng quân của quân đội Mỹ ở khu vực nhằm ổn định an ninh tại thủ đô Iraq.

 

(Theo HNM)

Các tin khác

Ngày quốc tế lao động bước vào năm kỷ niệm thứ 122 với nhiều biến động trên toàn cầu. Cuối tháng tư, một số quốc gia châu Á cũng đã có những hoạt động nhằm chào mừng ngày lễ lớn này của thế giới.

Nato hôm 30/4 đã cảnh báo Nga rằng việc gia tăng quân đội gần đây tại hai vùng li khai của Grudia là hành động phá hoại toàn vẹn lãnh thổ của Grudia.

Dân Mỹ biểu tình đòi chính phủ đối phó với giá dầu tăng cao - Ảnh: AFP

Giữa lúc giá dầu liên tiếp lập kỷ lục thì Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) lại bắn đi một thông điệp gây lo ngại.

Ngày 29-4, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon thông báo sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực trên toàn cầu hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục