Thái Lan: Người biểu tình ẩu đả ở Bangkok

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 25/5, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) đã tổ chức cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng ngàn người tại Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan để phản đối việc chính phủ nước này sửa đổi Hiến pháp 2007.

Người phe PAD (đeo kính) đấm người ủng hộ chính phủ.
Người phe PAD (đeo kính) đấm người ủng hộ chính phủ.

PAD cho rằng việc sửa Hiến pháp chỉ nhằm phục vụ lợi ích đảng cầm quyền Sức mạnh Nhân dân (PPP) và dọn đường cho sự quay lại chính trường của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Đây là lần đầu tiên PAD kéo lực lượng của mình ra đường phố kể từ khi chính phủ đương nhiệm lên nắm quyền. Hai lần hội họp trước của PAD, dưới hình thức biểu tình, được tổ chức bên trong trường Đại học Thamasat do lo ngại đụng độ với lực lượng ủng hộ chính phủ.

Cùng lúc, khoảng 500 người thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ, tự xưng là Nhóm Thammatipatay, cũng tập trung phía bên kia Tượng đài Dân chủ hò hét phản đối PAD. Nhóm này đốt hình nhân có tên các lãnh đạo PAD. Căng thẳng xảy ra khi nhóm ủng hộ chính phủ tiến gần đến chỗ nhóm PAD khiêu khích và xé biểu ngữ của PAD. Rồi một người phía PAD chạy lại đấm một người phe đối phương. Hai phe sau đó ném chai lọ qua lại rất hỗn loạn đến tận đêm. Hàng trăm cảnh sát đã được điều động để ngăn cản các cuộc ẩu đả có thể biến thành bạo động. Giao thông tại khu vực trên cũng bị tắc nghẽn.

Trong một diễn biến khác, PPP cho hay họ sẽ kiên quyết tiến tới việc trưng cầu dân ý về vấn đề có nên sửa đổi Hiến pháp hay không. Việc trưng cầu này bị cho là lãng phí (dự tính cần 2 tỉ baht, khoảng 62 triệu USD) nhưng là cần thiết đối với PPP để tiến trình sửa đổi Hiến pháp được "xuôi chèo mát mái".

(Theo TNO)

Các tin khác
Ngôi sao điện ảnh Chương Tử Di
vận động gây quỹ ủng hộ các nạn
nhân động đất tại LHP Cannes
đang diễn ra tại Pháp.

Trận động đất Tứ Xuyên tuy chưa phải là vụ thiên tai gây thiệt hại lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc nhưng lại nhận được sự cứu trợ lớn chưa từng có ở Trung Quốc. Theo Bộ Dân chính Trung Quốc, đến 10 giờ ngày 22-5 đã quyên góp được từ trong và ngoài nước 21,416 tỷ NDT (50.669 tỷ VNĐ); hơn một nửa số tiền đó đã vào tài khoản của Trung Quốc.

Tìm kiếm những gì còn sót lại trong đống đổ nát.

Trưa 25-5, một dư chấn mạnh đã làm rung chuyển khu vực tây nam của Trung Quốc, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Những người ủng hộ PML-N bên xác ông Khan

Ông Tariq Khan, Phó chủ tịch đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, đã bị sát hại ở thành phố Karachi thuộc tỉnh Sindh, miền nam Pakistan hôm 23.5.

Lũ lụt đã cuốn trôi nhiều con đường tại miền nam Chile.

Mưa lớn và lũ lụt đã làm 5 người thiệt mạng, hàng chục ngàn người thuộc miền Nam Chile đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục