Nga: 410 quả tên lửa phát nổ trong hỏa hoạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Một đám cháy lớn đã xảy ra vào chiều ngày 24/5 tại căn cứ không quân Lodeynoe Pole, miền Bắc nước Nga làm vài quả rocket bị phóng lên không trung, 410 quả tên lửa bị phá huỷ trong vụ hoả hoạn.

Tuy không gây thương vong, nhưng sự cố gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất và làm nổ tung toàn bộ 410 tên lửa không đối không, chứa trong kho vũ khí của căn cứ trên.

Sergei Donko, một người dân địa phương cho hay, anh thấy ba quả tên lửa rơi xuống. Một quả phát nổ "như pháo hoa nhưng còn kinh khủng hơn".

Hình ảnh của đài truyền hình Vesti-24 của Nga cho thấy, khói đen bốc lên cuồn cuộn từ một khu rừng. Đám cháy đã được dập tắt sau đó vài giờ và chính quyền không phải sơ tán dân. Hãng tin RIA Novosti cho biết, người ta đã tìm thấy phần còn lại của các quả tên lửa cách hiện trường đám cháy tới 4 km.

"Chúng bay qua đầu chúng tôi. Cuối cùng thì nó rơi xuống đây và gây hỏa hoạn", Igor Kovalyov, một nhân chứng, cho hay.

Sự cố xảy ra trong thời gian nghỉ ăn trưa tại căn cứ không quân. Nguyên nhân của vụ việc này đang được điều tra.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người phe PAD (đeo kính) đấm người ủng hộ chính phủ.

Chiều 25/5, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) đã tổ chức cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng ngàn người tại Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan để phản đối việc chính phủ nước này sửa đổi Hiến pháp 2007.

Ngôi sao điện ảnh Chương Tử Di
vận động gây quỹ ủng hộ các nạn
nhân động đất tại LHP Cannes
đang diễn ra tại Pháp.

Trận động đất Tứ Xuyên tuy chưa phải là vụ thiên tai gây thiệt hại lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc nhưng lại nhận được sự cứu trợ lớn chưa từng có ở Trung Quốc. Theo Bộ Dân chính Trung Quốc, đến 10 giờ ngày 22-5 đã quyên góp được từ trong và ngoài nước 21,416 tỷ NDT (50.669 tỷ VNĐ); hơn một nửa số tiền đó đã vào tài khoản của Trung Quốc.

Tìm kiếm những gì còn sót lại trong đống đổ nát.

Trưa 25-5, một dư chấn mạnh đã làm rung chuyển khu vực tây nam của Trung Quốc, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Những người ủng hộ PML-N bên xác ông Khan

Ông Tariq Khan, Phó chủ tịch đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, đã bị sát hại ở thành phố Karachi thuộc tỉnh Sindh, miền nam Pakistan hôm 23.5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục