Châu Âu tiếp tục giám sát đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 17-11, trong cuộc họp ba bên tại Brussels (Bỉ), EU yêu cầu Trung Quốc phải làm tốt hơn nữa trong việc tuân thủ các điều kiện về sản xuất đồ chơi nhập khẩu vào thị trường EU, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các lô hàng đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc để bán trong mùa Giáng sinh tới.

Đồ chơi gấu bông do Trung Quốc sản xuất nhập khẩu vào EU.
Đồ chơi gấu bông do Trung Quốc sản xuất nhập khẩu vào EU.

Trong một cuộc họp ba bên gồm EU, Mỹ và Trung Quốc, bà Meglena Kuneva, Ủy viên đặc trách bộ phận bảo vệ người tiêu dùng của EU, cho biết EU luôn đặt yêu cầu cao và thực hiện giám sát thường xuyên đối với các tiêu chuẩn an toàn của các mặt hàng đồ chơi sản xuất từ Trung Quốc. Theo bà Meglena Kuneva, trong thời gian gần đây, các sản phẩm sản xuất từ Trung Quốc, đặc biệt là các loại đồ chơi thường không bảo đảm an toàn cho trẻ em, mặc dù đã trải qua những công đoạn kiểm tra từ Trung Quốc.

Cũng trong cuộc họp này, lần đầu tiên, chính quyền Trung Quốc với đại diện là ông Wei Chuanzhong, quan chức phụ trách giám sát chất lượng sản phẩm, cam kết phối hợp hài hòa các tiêu chuẩn an toàn của Trung Quốc với Châu Âu và Mỹ trong việc sản xuất đồ chơi. Theo đó, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các nhà sản xuất của nước này phải nâng cao trách nhiệm, các công ty kinh doanh phải hợp tác chặt chẽ với các xưởng sản xuất trong việc bảo đảm chỉ xuất xưởng đồ chơi đạt chuẩn theo yêu cầu.

Chính quyền các nước châu Âu, Mỹ và Trung Quốc sẽ cùng phối hợp thực hiện kiểm tra và giám sát các lô hàng đồ chơi do Trung Quốc chế tạo cung ứng vào thị trường các nước trên trong mùa Giáng sinh tới.

Với 60% sản lượng đồ chơi trên thị trường thế giới, Trung Quốc là nhà xuất khẩu đồ chơi lớn nhất thế giới, trong đó Trung Quốc cung cấp đến 75% đồ chơi các loại cho thị trường châu Âu trong mùa Giáng sinh hàng năm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hai loại máy bay ném bom chiến lược của Nga Tu-95 và Tu-160 (phải).

Bên cạnh việc triển khai tên lửa chiến thuật Iskander gần biên giới Ba Lan, Nga có thể sử dụng vũ khí có khả năng tàn phá ở mức "hủy diệt" của lực lượng không quân để chống lại kế hoạch lá chắn hỏa tiễn của Mỹ ở châu Âu.

Ngày 17-11, tại buổi gặp ở Chicago, tổng thống Mỹ đắc cử Barack Obama và thượng nghị sĩ John McCain của Đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ “mở đầu một kỷ nguyên cải cách mới” và hợp tác để giải quyết những thách thức lớn của đất nước.

Người Việt tại CH Séc.

Truyền thông CH Séc ngày 16/11 đồng loạt đưa tin, Chính phủ nước này đã ra quyết định yêu cầu Đại sứ quán tại Hà Nội ngừng cấp thị thực (visa) cho người Việt Nam muốn đến CH Séc từ nay đến hết năm 2008.

Tuần qua, I-ran tiếp tục việc bắn thử tên lửa gây phản ứng trong dư luận.

Trung Cận Đông lại vừa bị dồn đẩy vào một thái cực mới sau các vụ phóng thử tên lửa của I-ran trong tuần qua. Tê-hê-ran đã liên tiếp cho tên lửa đất đối đất tầm trung thế hệ mới Sajil, mang hai động cơ và sử dụng nhiên liệu rắn, cùng với tên lửa mới Samen, rời bệ phóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục