Quân nổi loạn giết chết hơn 40 binh sỹ Sri Lanka

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2008 | 12:00:00 AM

Lực lượng những con hổ giải phóng Tamil cho biết họ đã giết chết 43 binh sỹ Sri Lanka trong một cuộc chạm trán dữ dội ở miền bắc nước này, chặn đứng đà tiến lên của quân đội Chính phủ tới ngã tư chiến lược.

Lực lượng phiến quân tại Tamil đã mất kiểm soát tại một số khu vực do chính phủ quyết tâm giải giáp lực lượng này.
Lực lượng phiến quân tại Tamil đã mất kiểm soát tại một số khu vực do chính phủ quyết tâm giải giáp lực lượng này.

Trang web của Lực lượng những con hổ Tamil trích lời một quan chức giấu tên của quân nổi dậy khi thông báo rằng các binh sỹ bị giết hôm 23/11 trong một cuộc giao tranh tại làng Nallor, thủ đô Kilinochchi. Ít nhất 8 thi thể binh sỹ bị lực lượng này mang đi.

Giám đốc trung tâm an ninh thông tin Chính phủ Lakshman Hulugalle đã bác bỏ thông tin trên.

Cả hai phía quân nổi dậy và Chính phủ thường xuyên thông báo số thương vong gây cho mỗi phía cao hơn thực tế và những báo cáo này khó có thể được kiểm chứng do các nhà báo không được phép đi vào khu vực chiến sự.

Theo website của phe nổi dậy, quân chính phủ bị tiêu diệt đang tiến quân từ Thị trấn Pooneryn, một cứ điểm của quân nổi dậy mới bị quân Chính phủ kiểm soát gần đây, tới một ngã ba quan trọng gần đó nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công đánh chiếm thủ phủ tự xưng Kilinochchi của quân nổi dậy. Các nhóm binh sỹ khác đang cố gắng tiến đến Kilinochchi từ phía nam của thị trấn này.

Chính phủ đã cam kết sẽ đập tan quân nổi dậy và chấm dứt phong trào ly khai đã kéo dài nhiều thập kỷ nay.

Quân đội Chính phủ trong những tháng gần đây đã kiểm soát được một số cứ điểm quan trọng của quân nổi dậy và một vùng đất rộng lớn trước đây do quân nổi dậy kiểm soát, kiểm soát toàn bộ vùng phía tây của đất nước và lực lượng nổi dậy chỉ còn kiểm soát một vùng lãnh thổ nhỏ ở phía đông bắc.

Tuy nhiên, lực lượng nổi dậy đã phản công dữ dội khi quân đội Chính phủ tiếp cận Kilinochchi.

Những con hổ giải phóng Tamil đã đấu tranh từ năm 1983 để giành quyền độc lập cho một bang của người thiểu số Tamil. Cho tới nay đã có hơn 700.000 người bị chết trong các cuộc xung đột giữa quân Chính phủ và lực lượng nổi dậy.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Ngày 24-11, đường phố thủ đô Bangkok rối loạn bởi cuộc biểu dương với lực lượng hàng chục ngàn người của phe đối lập (ảnh), đứng đầu là Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) đã kéo từ khu vực quanh Tòa nhà chính phủ tới bao vây trụ sở Quốc hội, trong hành động mà họ gọi là “trận chiến cuối cùng” nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Somchai.

Túi tiền eo hẹp, người hâm mộ sẽ khó hết mình cùng với bóng đá.

Trong thông điệp phát đi đêm 24/11, FIFA lo ngại nền kinh tế thế giới đi xuống sẽ ảnh hưởng đến lượng khách tới Nam Phi xem World Cup 2010.

Ông Bush cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc tại Hội nghị APEC ngày 23/11

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Lima (Peru), Tổng thống George Bush bắt đầu tạm biệt các nhà lãnh đạo thế giới trước khi kết thúc hai nhiệm kỳ lãnh đạo nước Mỹ.

Ô tô của Obama sẽ là loại chống được bom đạn

Khi vận động tranh cử, Barack Obama cam kết, tới năm 2015 sẽ có một triệu xe plug-in hybrid (loại xe kết hợp động cơ xăng với một mô-tơ điện và có thể sạc bằng điện dân dụng, ít gây ô nhiễm) lưu thông trên đường. Tuy nhiên, chiếc limousine mới của Tổng thống Mỹ mới đắc cử này còn lâu mới thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục