Thái Lan: Sân bay quốc tế Suvarnabhumi ngưng hoạt động hoàn toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo ông Saereerat Prasutanont, giám đốc sân bay quốc tế ở Bangkok, khoảng 78 chuyến bay đi và đến bị đình trệ cùng 3.000 hành khách của hãng hàng không Thai Airways còn kẹt lại bên trong sân bay do đám đông biểu tình chống chính phủ tiến hành phong tỏa sân bay này.

Đám đông biểu tình chống chính phủ tràn ngập bên trong sân bay ở Bangkok vào ngày 25-11-2008
Đám đông biểu tình chống chính phủ tràn ngập bên trong sân bay ở Bangkok vào ngày 25-11-2008

Theo hãng tin AFP, ban giám đốc sân bay quốc tế Suvarnabhumi thông báo các hoạt động tại đây hoàn toàn gián đoạn kể từ 4g ngày 26-11(21 giờ GMT ngày 25-11) sau khi đám đông biểu tình thuộc đảng Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) từ chối thương lượng với chính quyền.

Trước đó, các chuyến bay khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi đã bị tạm hoãn vào lúc 9 giờ (giờ địa phương), khi hàng trăm người biểu tình của PAD, trong đó có một số người bịt mặt và có vũ khí tràn vào chiếm lĩnh lối ra vào sân bay. Và sau khi không thể thuyết phục PAD giải tỏa sân bay, giám đốc sân bay Suvarnabhumi ra thông báo tạm hoãn các chuyến bay khởi hành từ sân bay này cho đến khi tình hình bình thường trở lại.

Bên cạnh đó, hoạt động tiếp nhận các chuyến bay đáp xuống sân bay này vẫn được tiếp tục. Ban giám đốc cũng cho biết chính quyền địa phương đã yêu cầu quân đội hỗ trợ cho hoạt động giữ gìn an ninh sân bay của lực lượng cảnh sát. Hiện tại, các ngả đường dẫn đến sân bay đã bị PAD phong tỏa.

(Theo TTO)

Các tin khác
Người biểu tình chống chính phủ phong tỏa tuyến đường chính dẫn tới sân bay Suvarnabhumi.

Khoảng 10.000 hành khách đang bị mắc kẹt sau khi sân bay Suvarnabhumi - tức sân bay quốc tế Bangkok Mới phải đóng cửa tối qua vì bị người biểu tình chống chính phủ bao vây.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 25/11 tuyên bố sẽ chi thêm 800 tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ nhằm ổn định hệ thống tài chính.

Lượng khách tới viếng mộ Saddam Hussein ngày một tăng lên.

Các bức họa graffiti trên một bức tường gần phòng lớn, nơi cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein được mai táng, mô tả nhân vật này là "người tử vì đạo của quốc gia Ảrập", một dòng chữ khác thì chỉ viết đơn giản "Saddam muôn năm".

Người biểu tình di chuyển tới tòa nhà Quốc hội.

Theo Bangkok Post, sau “trận chiến cuối cùng”ngày hôm qua 24/11 khiến Quốc hội và Chính phủ Thái Lan tê liệt, người biểu tình đã tuyên bố sẽ lật đổ Chính phủ ngày 26/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục