Dầu giảm mạnh xuống 43,67 USD/thùng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

Giá dầu hôm nay 5/12 đã bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm qua khi có thêm các thông tin xấu về nền kinh tế Mỹ được đưa ra, trong đó có tình trạng cắt giảm nhân công.

Dầu thô nhẹ Mỹ đã giảm 3,12 USD xuống 43,67 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2005. Dầu Brent London cũng giảm 3,16 USD, xuống 42,24 USD/thùng, cũng ở mức thấp nhất trong gần 4 năm.

Các chuyên gia phân tích của Merrill Lynch dự báo giá dầu có thể sẽ giảm xuống 30 USD/thùng nếu nền kinh tế Trung Quốc rơi vào suy thoái và Tổ chức Các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (Opec) không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

"Với việc nhu cầu đang giảm mạnh tại khắp những khu vực tiêu thụ dầu mỏ chủ chốt, do vậy việc dầu tăng mạnh trở lại là khó có thể xảy ra", các chuyên gia phân tích nói. Mặc dù triển vọng khá ảm đạm, Merrill Lynch vẫn dự báo giá dầu trung bình trong năm 2009 sẽ ở mức khoảng 50 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm hơn 100 USD kể từ mức cao kỷ lục 147,27 USD/thùng vào tháng 7 năm nay. "Tình hình hiện nay cho thấy, dầu sẽ còn tiếp tục giảm", Simon Denham of Capital cho hay.

Trong ngày 4/12, Mỹ đã công bố mức hỗ trợ thất nghiệp cao nhất trong vòng 26 năm qua. Cũng trong ngày 4/12, tập đoàn viễn thông AT&T thông báo cắt giảm 12.000 nhân công, tương đương 4% nhân lực.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Các lực lượng bán quân sự tham gia bảo vệ các sân bay chính tại Ấn Độ.

Ngày 4/12, các sân bay chính trên khắp Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được một thư điện tử cảnh báo khả năng tấn công khủng bố tại những địa điểm này.

Ngày 4-12, Chính phủ Zimbabwe đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi đợt dịch tả bùng phát ở nước này rơi vào tình trạng không thể kiểm soát. Cùng lúc, Zimbabwe đã chính thức kêu gọi quốc tế cứu trợ khẩn cấp thuốc men, trang thiết bị y tế và chi phí chi trả cho các nhân viên tại các bệnh viện.

Xung đột vẫn nổ ra ở Congo bất chấp sự hiện diện của lực lượng Liên Hợp Quốc.

Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Mumbai (Ấn Độ), tờ Telegraph công bố danh sách 20 địa điểm được cho là nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay dựa trên khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Anh.

Lũ lụt khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Brazil, tính đến ngày 3-12, tổng số người thiệt mạng do lũ lụt tại bang miền nam Santa Catarina đã lên đến 117 người, với đa số nạn nhân chết do lở đất. Ít nhất 32 người khác mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục