Động đất làm rung chuyển khu vực ở Tứ Xuyên Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/12/2008 | 12:00:00 AM

Một trận động đất mạnh 5 độ rích-te đã xảy ra ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc ngày 29-12 làm rung chuyển cả khu vực từng bị phá hủy nặng nề trong cơn địa chấn lịch sử hồi tháng 5 ở Tứ Xuyên.

Dựng lều tạm thời ở khu vực bị động đất 12/5 phá huỷ.
Dựng lều tạm thời ở khu vực bị động đất 12/5 phá huỷ.

Hãng tin AFP dẫn lời cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 2 giờ 18 phút chiều (giờ địa phương), cách phía Bắc Miên Dương 100km. Miên Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất tháng 5 vừa qua tại Tứ Xuyên làm 87.000 người chết và mất tích. Hiện chưa có thông tin chính thức về con số thương vong hay tổn thất. Tuy nhiên, chấn động lan đến cả Trùng Khánh, cách tâm chấn khoảng 300km.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hàng ngàn người thuộc Mặt trận Thống nhất chống độc tài (UDD) hôm qua lại tổ chức biểu tình tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) để phản đối chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và kêu gọi giải tán Quốc hội.

Một sinh viên Jordan xuống đường hòa vào dòng người biểu tình phản đối cuộc tấn công đẫm máu vào dải Gaza cuối tuần trước.

Từ Ai Cập đến Iraq, người dân trên khắp các quốc gia Ảrập đã xuống đường phản đối cuộc tấn công đẫm máu của Israel trút xuống dải Gaza.

Gaza hoang tàn sau các cuộc không kích của Israel.

Các cuộc không kích của Israel vào Gaza trong những ngày qua đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ nhằm phục hồi sự yên tĩnh ở miền Nam nước này. Tuy nhiên, hành động quân sự của Israel đã phủ thêm băng giá lên tiến trình hòa bình Israel-Palestine vốn đã bị đình trệ bấy lâu.

Lũ lượt ngựa xe chạy về phía biên giới giáp Ai Cập để lánh nạn.

Tính tới thời điểm (7h00 ngày 29/12 theo giờ VN), sau khi các máy bay Israel đã tiến hành không kích dọc dải Gaza, nhắm vào các mục tiêu của quân Hamas tại Palestine, thì đã có 270 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục