Bangladesh bắt gần 200 lính nổi loạn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/2/2009 | 12:00:00 AM

Lực lượng an ninh Bangladesh hôm qua đã bắt gần 200 lính biên phòng nổi loạn trong một cuộc truy lùng trên toàn quốc, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức an ninh nước này cho biết. “Chúng tôi đã bắt gần 200 lính thuộc Lực lượng biên phòng (BDR) chạy trốn khỏi doanh trại trong trang phục thường dân”, phát ngôn viên Abul Kalam Azad của Lực lượng phản ứng nhanh nói.

Thân nhân các sĩ quan bị mất tích ngóng tin người nhà tại Dhaka
Thân nhân các sĩ quan bị mất tích ngóng tin người nhà tại Dhaka

Cũng theo ông Azad, nhiều chốt kiểm soát đã được lập ra trên tất cả các tuyến đường dẫn ra khỏi thủ đô Dhaka và cả khu vực bao quanh các doanh trại của BDR. Ông Azad tiết lộ thêm: “Chúng tôi tiếp tục lục soát xe buýt và xe tải để truy tìm bất cứ binh sĩ nổi loạn nào”.

Trong khi đó, theo AFP, số phận của hơn 130 sĩ quan quân đội bị các lính biên phòng nổi loạn bắt làm con tin hiện vẫn chưa rõ. Giới chức cảnh sát Bangladesh khẳng định ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong cuộc binh biến bùng phát hôm 25.2 tại Dhaka do các binh sĩ BDR bất mãn với mức lương thấp thực hiện, theo AFP. Cuộc binh biến kết thúc cuối ngày 26.2 sau khi nhóm nổi loạn đầu hàng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Việc Trung Quốc tạm ngừng tiếp xúc quân sự song phương với Mỹ để phản đối Washington bán vũ khí cho Đài Loan đã chấm dứt tuần này bằng chuyến thăm của một quan chức quốc phòng Mỹ.

Benitez cảm thấy bực tức vì không được toàn quyền quyết định một số vấn đề ở Liverpool.

Việc huấn luyện viên đương nhiệm Rafa Benitez từ chối ký hợp đồng mới khiến cấp thượng tầng ở sân Anfield không thể không tính đến chuyện bất trắc.

Hôm nay 27-2, Hội nghị cấp cao ASEAN 14 chính thức khai mạc tại Hua Hin (Thái Lan). Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tharit Charungvat, với chủ đề “Hiến chương ASEAN vì nhân dân ASEAN”, tại hội nghị lần này các nhà lãnh đạo, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Kinh tế ASEAN dự kiến ký hoặc thông qua 24 tuyên bố, thỏa thuận và thông cáo.

Chiếc máy bay đã lao xuống đất và vỡ làm ba phần.

Một tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay gần Amsterdam, hãng Turkish Airlines đã bị chỉ trích là phớt lờ việc bảo dưỡng máy bay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục