Cả Bộ Y tế Hàn Quốc xin hiến nội tạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2009 | 12:00:00 AM

Bộ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc Jeon Jae Hee cùng 1.795 nhân viên làm việc tại bộ này đã cam kết hiến nội tạng tự nguyện hôm 28-2. Theo Korea Times, đây là hành động nhằm khuyến khích cộng đồng tham gia, mở đầu cho chiến dịch vận động người dân đăng ký hiến nội tạng tự nguyện phát động từ ngày 2-3 với sự hỗ trợ của 15 tổ chức khác.

“Tôi rất vui khi thấy công chúng ngày càng tích cực tham gia việc hiến nội tạng. Bộ của chúng tôi sẽ cùng tham gia để khuyến khích chiến dịch này trên toàn quốc”, bà Jeon phát biểu. Bà đã đem biên bản cam kết hiến nội tạng có chữ ký của 1.795 nhân viên đến trao cho ông Kim Un Hoe, chủ tịch tổ chức dân sự do cố hồng y Stephen Kim Sou Hwan lập ra để khuyến khích người dân hiến nội tạng. Khi hồng y Kim qua đời ngày

16-2, giác mạc của ông đã được hiến cho hai người mù theo nguyện vọng của ông. Sau sự kiện đó, hàng trăm người Hàn Quốc đã đăng ký hiến nội tạng và bộ y tế đang xem xét lấy ngày 16-2 làm ngày khuyến khích hiến nội tạng tại Hàn Quốc.

(Theo TTO)

Các tin khác
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên đứng gác gần khu DMZ.

Bình Nhưỡng hôm 28/2 cáo buộc quân đội Mỹ đang có những hành động khiêu khích dọc đường biên giới phân chia hai miền Nam - Bắc Triều Tiên và khuyến cáo nguy cơ xảy ra "các cuộc xung đột quân sự không lường trước được".

Theo hãng tin RIA Novosti, một nguồn tin từ chính phủ Nga hôm 27.2 đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước một tuyên bố từ Bộ trưởng Quốc phòng Canada Peter Mackay cho rằng một máy bay ném bom chiến lược của Nga đã bay gần biên giới Canada.

Lãnh đạo các nước ASEAN dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14.

Chiều 28-2 tại Cha-am - Hua Hin, Vương quốc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước ASEAN đã tham dự khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14 (ASEAN-14) với chủ đề “Hiến chương ASEAN vì nhân dân ASEAN”.

Một binh sĩ Mỹ bắt tay cậu bé Iraq trong lúc đi tuần tra tại Baghdad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố chi tiết kế hoạch rút phần lớn binh sĩ tại Iraq về nước vào cuối tháng 8 năm sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục