Hiểm họa từ 300 tay súng cực đoan ở Bắc Ireland

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

Khoảng 300 tay súng của các nhóm cực đoan tách ra từ Tổ chức Quân đội Cộng hòa Ireland (IRA) đang tìm cách phá vỡ tiến trình hòa bình ở Bắc Ireland, chỉ huy lực lượng cảnh sát Bắc Ireland Hugh Orde đã đưa ra lời cảnh báo này vào ngày 14/3, theo hãng tin AP.

Ông Orde cho biết hai nhóm tách ra từ IRA là Real IRA và Continuity IRA rất nguy hiểm. Cũng theo ông này, cả hai nhóm trên đã thực hiện ít nhất 25 vụ tấn công, chủ yếu nhằm vào lực lượng cảnh sát trong 18 tháng qua. Tuy nhiên, ông Orde khẳng định các chuyên gia giám sát thuộc Lực lượng cảnh sát Bắc Ireland (PSNI), Cơ quan tình báo Anh MI5 và quân đội Anh đã nhận dạng được nhiều tay súng cực đoan và đang làm việc suốt ngày đêm để ngăn chặn cũng như bắt giữ những đối tượng này. 

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 12/3 đã gia hạn các biện pháp cấm vận Iran thêm một năm nữa với lý do Tehran vẫn tiếp tục đe doạ an ninh Mỹ.

Ngày 12/3, Iraq và Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc bắt đầu triển khai dự án khai thác dầu mới trị giá 3 tỷ USD. Dự án này được triển khai ở tỉnh Wasit phía Đông Nam Iraq với sản lượng khai thác 110.000 – 130.000 thùng dầu mỗi ngày.

Nạn nhân đầu tiên được cứu sống đang được chuyển lên máy bay trực thăng.

Thông tấn Mỹ AP ngày 13/3 đưa tin, ngày 12/3, một chiếc trực thăng dân dụng chở theo các công nhân đang làm việc cho hai dàn khoan ngoài khơi biển Atlantic của Canada đã rơi xuống biển khiến 3 người chết và 14 người mất tích.

Tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft, đã trở lại vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới năm 2009 do tạp chí Forbes công bố ngày 11/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục