Trung Quốc thử hệ thống tên lửa đánh chặn

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2010 | 2:05:11 PM

Ngày 11/1, Trung Quốc đã tiến hành thử thành công hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung từ mặt đất. Vụ thử này được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Washington thông qua hợp đồng bán các tên lửa phòng không tối tân cho Đài Loan, bất chấp sự phản đối kịch liệt của Bắc Kinh.

Hợp đồng bán vũ khí Mỹ- Đài Loan nằm trong khuôn khổ một thỏa thuận bán vũ khí trị giá 6,5 tỷ USD đã được cựu Tổng thống Mỹ George Bush thông qua năm 2008. Theo đó, cơ quan quốc phòng Mỹ Lockheed-Martin sẽ bán cho Đài Loan một số lượng không nhỏ tên lửa Patriot. Patriot là một trong những loại tên lửa tốt nhất thế giới, có khả năng nhắm vào các mục tiêu là tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Sau đây là một số hình ảnh về vụ thử:

 Ảnh minh họa

 Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị cho vụ thử.

 
 Ảnh minh họa

Hệ thống phòng thủ trên không tầm trung và tầm xa HQ-9 của Trung Quốc.

 
 Ảnh minh họa

 Hệ thống phòng thủ tên lửa trên không HQ-12 được chuẩn bị cho vụ thử.

 Ảnh minh họa

Tên lửa được phóng đi. Được biết, vụ thử đã được tiến hành thành công và đạt được mục tiêu như mong đợi.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Một đại dịch được công bố khi có các vụ bùng phát dịch ở cấp độ cộng đồng, tại ít nhất là 2 quốc gia trên hơn một vùng do WHO quản lý.

Tòa án Trung Quốc giờ đây có thêm các giám sát viên độc lập. Trong ảnh: Phiên xử Trịnh Tiểu Du, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý dược và thực phẩm Trung Quốc tội tham nhũng.

Theo quy định mới, kể từ ngày 11-1, các tòa án Trung Quốc, từ Tòa án Nhân dân tối cao (SPC) đến các tòa án địa phương đều làm việc với các giám sát viên chống tham nhũng. Riêng tại SPC, đã có 14 giám sát viên được điều động làm việc với các chánh án và các nhân viên khác của tòa.

Ngày 11/1, CHDCND Triều Tiên bày tỏ mong muốn sớm đạt được một Hiệp định hòa bình thay thế Hiệp định đình chiến nhằm chính thức chấm dứt tình trạng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời xây dựng lòng tin với Mỹ

Tổng thống Hugo Chavez tuyên bố sẽ cho quân đội giám sát doanh nghiệp tăng giá.

Bất kỳ doanh nghiệp Venezuela nào tăng giá hàng hóa vào thời điểm này cũng sẽ bị sung công, đó là tuyên bố của Tổng thống Hugo Chavez hai ngày sau khi nước này phá giá đồng tiền trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục