Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập LHQ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/10/2010 | 8:17:35 AM

Ngày 24-10, nhiều nơi trên thế giới tổ chức kỷ niệm 65 Ngày thành lập Liên hợp quốc (LHQ) (24/10/1945 - 24/10/2010). Từ 51 thành viên, giờ đây LHQ đã có 192 quốc gia thành viên và trở thành tổ chức quốc tế có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống quốc tế, là nền tảng không thể thiếu cho một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Nhân dịp này, trả lời phỏng vấn trước khi sang thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Liên hợp quốc (LHQ) tại Hà Nội từ ngày 28 đến 30-10 tới, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki moon nêu rõ, trong 33 năm qua kể từ khi gia nhập LHQ, Việt Nam luôn là nước thành viên có trách nhiệm và nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với LHQ. Trong năm 2009, trên cương vị ủy viên không thường trực HĐBA LHQ, Việt Nam đã đóng góp đáng kể cho hòa bình và an ninh trong khu vực và trên thế giới.

Về vai trò của ASEAN, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki moon nhấn mạnh, LHQ và ASEAN đã và đang có mối quan hệ hợp tác rất tốt. Theo ông, mối quan hệ giữa LHQ và ASEAN đã được thúc đẩy mạnh mẽ khi Việt Nam giữ chức Chủ tịch ASEAN và chuẩn bị tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN và Hội nghị cấp cao ASEAN - LHQ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người bệnh và thân nhân nằm la liệt bên ngoài một bệnh viện địa phương để chờ được điều trị.

Claude Surena, Chủ tịch Hiệp hội y tế Haiti ngày 21-10 cho biết dịch tả bùng phát ở miền Bắc nước này đã làm 135 thiệt mạng và 1.500 người mắc bệnh trong vài ngày qua.

Quốc kỳ mới của Myanmar.

Myanmar hôm qua đã chính thức đầu sử dụng quốc kỳ mới trong các buổi lễ thay cờ diễn ra trên khắp cả nước.

Lực lượng SWAT của Hàn Quốc diễn tập chống khủng bố nhằm bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới.

Hôm nay 22-10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G-20 bắt đầu phiên họp 2 ngày nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới tại Seoul.

Cảnh sát Hàn Quốc diễn tập chống bạo động để bảo vệ an ninh cho Hội nghị G-20.

Hàn Quốc sẽ triển khai 50.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G-20, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới tại Seoul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục