122 tín đồ Indonesia chết trong lễ hành hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2010 | 2:11:43 PM

Đa số những người này thiệt mạng do bị giẫm đạp lên nhau, hay bị nghẹt thở vì quá đông, trong đó có 59 nam giới, 53 phụ nữ.

Hành lễ tại Thánh địa Mecca.
Hành lễ tại Thánh địa Mecca.

Bộ Nội vụ và Tôn giáo Indonesia ngày 18/11 cho biết, số người trên đã thiệt mạng khi hành hương về thánh địa Mecca bắt đầu từ hôm 14/11.

Indonesia là nước có đông tín đồ Hồi giáo nhất thế giới. Lượng người hành hương hàng năm về Thánh địa Mecca của nước này luôn chiếm tỷ lệ lớn. Năm nay, có khoảng 224.000 người Indonesia đã tham gia hành hương.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các bệnh viện ở Haiti đang quá tải với bệnh nhân tả.

Theo CNN, số ca dịch tả tại Haiti đang ngày càng tăng với trên 1.100 người chết, hơn 18.300 người nhập viện. Không chỉ ảnh hưởng tới một vài quốc gia láng giềng, dịch này đã bắt đầu lan sang Mỹ với một ca được ghi nhận ở bang Florida.

Bệnh viện Netcare KwaZulu - một mắt xích trong đường dây buôn bán nội tạng.

Vụ bê bối buôn bán nội tạng người gây chấn động Nam Phi đã có kết quả đầu tiên. Bệnh viện Netcare KwaZulu thuộc Tập đoàn Netcare đang điều hành mạng lưới bệnh viện tư nhân lớn nhất Nam Phi ngày 10-11 đã phải nộp phạt 7,8 triệu rand (khoảng 1,2 triệu USD) theo phán quyết của tòa án tội phạm thương mại thành phố Durban do liên quan đến đường dây buôn nội tạng bất hợp pháp này.

Bà Palin.

Cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin vừa mới đây đã tuyên bố, bà có thể đánh bại Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử vào năm 2012 tới. Tuyên bố trên được nữ chính khách xinh đẹp Palin đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình ABC. Đây là lần mới nhất bà Palin hé lộ ý định tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Người dân Ireland lo lắng trước tình trạng kinh tế nguy kịch.

Sáu tháng sau khi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) giải cứu Hy Lạp bằng gói cứu trợ 110 tỷ euro, nền kinh tế châu Âu vốn đang "suy nhược" vì khủng hoảng nợ công lại hầm hập lên "cơn sốt" trước nguy cơ Ireland sẽ lao theo vết xe Hy Lạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục