Phường Nam Cường phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2023 | 2:05:52 PM

YênBái - Là tổ dân phố có tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song đến nay, tổ dân phố Cường Bắc, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái đã có nhiều đổi thay rõ nét. Người dân được hưởng thụ những thành quả do chính mình tạo ra trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; an ninh trật tự được giữ vững; môi trường sống được đảm bảo… Kết quả này có được là bởi sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Trần Đức Thanh.

Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh (đứng giữa) và đảng viên trong Chi bộ trao đổi các nội dung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh (đứng giữa) và đảng viên trong Chi bộ trao đổi các nội dung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh cho biết: "Nhân dân trong tổ cơ bản làm nông nghiệp và lao động tự do, mức sống bình quân thấp, trình độ dân trí không đồng đều. Do đó, để góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân, công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang; xây dựng gia đình hạnh phúc; tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, các phong trào thi đua yêu nước  luôn được Chi bộ quan tâm thực hiện thường xuyên”. 

Được biết, từ năm 2017 đến nay, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Thanh luôn "gần dân, sát cơ sở”, thực hiện triệt để phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Bởi vậy, mọi vấn đề trong tổ dân phố, ông Thanh đều nắm rất rõ và việc gì ông triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng nhận được sự đồng thuận cao. 

Kể từ khi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ đến nay, ông Thanh đã cùng với Ban Công tác Mặt trận phối hợp với cán bộ tổ dân phố và các chi hội đoàn thể vận động nhân dân chuyển đổi ngành nghề, tích cực lao động, phát triển sản xuất. Kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh và thành phố tới nhân dân. 

Qua đó đã khích lệ, động viên các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động tại địa phương và giảm tỷ lệ hộ nghèo trong tổ. Nếu như năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của tổ dân phố Cường Bắc còn 21 hộ thì nay chỉ còn 3 hộ; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/năm.

Đời sống kinh tế có bước phát triển, nhân dân trong tổ dân phố Cường Bắc ngày càng phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Triển khai thực hiện Phong trào "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Thanh thường xuyên trao đổi, bàn thảo phương thức thực hiện với những cán bộ trong tổ dân phố. Đồng thời, trực tiếp đi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động. 

Từ sự tâm huyết, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh nên nhiều công trình, phần việc đã hoàn thành tốt, góp phần làm thay đổi diện mạo của tổ dân phố Cường Bắc ngày càng khang trang, sạch đẹp, có nhiều khởi sắc. Một trong những "điểm nhấn” của tổ dân phố Cường Bắc chính là công trình nâng cấp, cải tạo nhà văn hóa và xây dựng khu vui chơi thể thao rộng 1.500 m2 nhân dân trong tổ cùng tham gia đóng góp, xây dựng. 

Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh cho biết thêm: "Công trình nhà văn hóa và khu vui chơi thể thao là niềm mong mỏi của tất cả bà con trong tổ dân phố. Do đó, khi có chủ trương triển khai xây dựng, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng rất nhiệt tình của bà con nhân dân. Mọi người không chỉ tham gia đóng góp bằng tiền mặt lên tới vài trăm triệu đồng mà còn bằng cả hàng trăm ngày công lao động”.

Hiện tại, khu nhà văn hóa và sân chơi thể thao của tổ dân phố Cường Bắc đã trở thành điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng lý tưởng của nhân dân với sức chứa lên tới hàng trăm người. Tại đây, không chỉ có sân bóng chuyền hơi, sân cầu lông, sân chơi bóng bàn mà còn có đường đi dạo, bóng điện cao áp, ghế đá và các dụng cụ luyện tập thể thao... 

Cùng với đó, nhân dân tổ dân phố Cường Bắc còn xây dựng thành công tuyến đường Cường Bắc trở thành tuyến đường "sáng - xanh - sạch- đẹp” của thành phố dưới sự tuyên truyền, vận động của Bí thư Chi bộ Trần Đức Thanh. Tuyến đường không chỉ được lắp đặt nhiều cột điện chiếu sáng, biển báo an toàn giao thông, camera an ninh, các pa-nô tuyên truyền mà còn có rất nhiều cây xanh và các bồn hoa ngũ sắc chạy dọc hai bên đường. 

Với những kết quả đạt được, tổ dân phố Cường Bắc nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa. Đây chính là động lực để những cán bộ, đảng viên Chi bộ tổ dân phố Cường Bắc, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của địa phương.
Hồng Oanh

Tags Phường Nam Cường hạt nhân cơ sở mặt trận dân vận điện chiếu sáng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục