Đảng bộ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh: Xây dựng Đảng bộ ngang tầm với thời kỳ đổi mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tổng kết hoạt động công tác xây dựng Đảng năm 2006 của Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ khối đã đánh giá phân tích kiểm điểm những tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như công tác tổ chức thực hiện ở cơ sở.

Trong năm qua bên cạnh những thành tích đạt được, trong Đảng bộ khối vẫn còn một số tổ chức cơ sở Đảng chưa làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Do vậy, còn một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự rèn luyện, tu dưỡng chấp hành nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, còn vi phạm những điều đảng viên không được làm để quần chúng nhân dân không đồng tình, gây dư luận không tốt ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, cơ quan và đơn vị. Bước vào năm 2007, để khắc phục những mặt còn tồn tại, Ban chấp hành Đảng bộ khối đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, trong đó đưa công tác giáo dục chính trị tư tưởng lên hàng đầu, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa cuộc vận động trở thành các cuộc sinh hoạt chính trị thường xuyên trong Đảng bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

Năm 2007 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội X của Đảng đi vào cuộc sống. Vì vậy, yêu cầu của Đảng bộ khối là thực hiện nghiêm túc chương trình công tác tuyên truyền của Tỉnh ủy từ năm 2007 đến 2010. Với phương châm làm cho các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thấm sâu vào từng việc làm, nhận thức của mỗi cán bộ đảng viên. Để làm tốt công tác này, các cấp ủy Đảng phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh nói chung và của ngành nói riêng để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngành; quan tâm tới hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cấp ủy cơ sở cũng như công tác tuyên truyền miệng để qua đó nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền.

 

Một vấn đề quan trọng nữa là cần tập trung xây dựng các chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới. Ngoài nội dung tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thống về quê hương Yên Bái, các chi, Đảng bộ tiếp tục và tuyên truyền thường xuyên thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 6 lần 2 khóa VIII. Đây là việc làm thường xuyên để củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong việc xây dựng chi, Đảng bộ vững mạnh về mọi mặt, làm cho chi bộ là hạt nhân lãnh đạo phong trào cách mạng, công tác xây dựng Đảng thực sự là nhiệm vụ then chốt và là sự sống còn của Đảng và chế độ ta. Muốn vậy từng chi, Đảng bộ, từng cán bộ đảng viên phải thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, gắn sinh hoạt với kiểm điểm nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình nghiêm túc trong Đảng, tạo được sự đoàn kết thống nhất trong các tổ chức Đảng và cơ quan đơn vị đi liền với việc nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, kiên quyết xử lý những đảng viên vi phạm không chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng; nâng cao lòng tin của nhân dân đối với tổ chức Đảng và đảng viên.

 

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên là khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Vì vậy, mỗi cấp ủy cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối phải nêu cao tinh thần trách nhiệm lãnh đạo, động viên các tổ chức đoàn thể, chính quyền nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng, phấn đấu mỗi tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên của Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh thực sự là những hạt nhân đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội X của Đảng đề ra, quyết tâm giữ vững truyền thống xây dựng Đảng bộ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh trong sạch vững mạnh.

 

H.M.S

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thôn, bản của huyện Trấn Yên không ngừng được đổi mới, củng cố vững chắc về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ đó, chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương có hiệu quả và tạo sự chuyển biến quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc.

Tổ súng máy 14,5 mm tự vệ Trường THSP
Yên Bái luyện tập SSCĐ.

YBĐT - Chúng tôi đến thị xã Nghĩa Lộ trong ngày nghỉ nhưng tại UBND phường Tân An, trung đội dân quân cơ động vẫn có mặt đủ 100% quân số, quân phục chỉnh tề. Cán bộ, chiến sỹ “sao vuông” đang sinh hoạt lựa chọn những cá nhân xuất sắc để đề nghị các đoàn thể xem xét cử đi học lớp đối tượng Đảng thời gian tới.

YBĐT - 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Lục Yên đã có nhiều chuyển biến.

YBĐT - Đảng bộ huyện Mù Cang Chải hiện có 29 chi, Đảng bộ với 1.282 đảng viên sinh hoạt ở 135 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện đặc bịêt coi trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, tự phê bình và phê bình nhằm nâng cao sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục