Yên Bái tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2024 | 10:14:30 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện tốt, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả gắn với thực hiện mục tiêu xây dựng trung tâm chính trị cấp huyện đạt chuẩn giai đoạn 2021-2025.

Trung tâm Chính trị huyện Văn Chấn tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các xã, thị trấn trong huyện.
Trung tâm Chính trị huyện Văn Chấn tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các xã, thị trấn trong huyện.

6 tháng đầu năm, Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm chính trị cấp huyện đã tổ chức 111 lớp đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 7.915 học viên. Trong đó, Trường Chính trị tỉnh mở 33 lớp đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 2.271 học viên; các trung tâm chính trị cấp huyện tổ chức 78 lớp với 5.644 học viên. 

Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các trung tâm chính trị cấp huyện xây dựng và thực hiện cơ bản đảm bảo chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2024. Kịp thời bổ sung, cập nhật kiến thức mới gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa, trong đó chú trọng đưa các bài viết, tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chương trình bồi dưỡng chuyên đề lịch sử Đảng "Đảng ta thật là vĩ đại” vào bồi dưỡng tại các trung tâm chính trị. 

Một số đơn vị có sự sáng tạo trong nâng cao chất lượng hoạt động như: Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái, Trung tâm Chính trị huyện Yên Bình, Trung tâm Chính trị huyện Trấn Yên, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh... 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, chú trọng tuyên truyền, giáo dục theo chiều sâu, phù hợp với từng đối tượng; nhất là tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cho thanh niên thông qua các giờ học ngoại khóa, các buổi dã ngoại đi tìm địa chỉ đỏ… góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 

Chỉ đạo tiếp tục đưa nội dung lịch sử đảng bộ địa phương trong chương trình sơ cấp lý luận chính trị rút gọn, tích hợp nội dung bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới thực hiện thống nhất trong các trung tâm chính trị cấp huyện. 

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình môn học chính trị dùng trong các trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề. 100% các cơ sở giáo dục tiếp tục đưa tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, tài liệu "Tuyên truyền, giáo dục, giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng bộ, truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái” vào giảng dạy cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, lồng ghép trong các môn Tiếng Việt, Đạo đức (cấp tiểu học), Giáo dục công dân, Lịch sử, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục địa phương (cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông)...

Mạnh Cường

Tags Yên Bái lý luận chính trị tuyên giáo Văn Chấn Nghĩa Lộ

Các tin khác
Cán bộ xã An Thịnh, huyện Văn Yên tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Cán bộ, đảng viên Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp trao đổi nghiệp vụ công tác.

Mọi ý kiến đều được chú ý lắng nghe, được trao đổi thẳng thắn và được ghi nhận hết sức nghiêm túc, dù ý kiến đó của một đảng viên trẻ, mới kết nạp. Đó là một trong những đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng của Chi bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an Yên Bái thời gian qua trên tinh thần phát huy dân chủ trong Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có trên 7.100 lượt các đồng chí là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành, đại biểu HĐND các cấp và trên 61.000 lượt các đồng chí là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, thành viên Đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện dự sinh hoạt chi bộ và trực tiếp tham gia các hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Đoàn giám sát Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện việc giám sát tại cơ sở Đảng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để tránh tình trạng lẫn lộn giữa công tác kiểm tra và công tác giám sát; dẫn đến việc kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng bị xem nhẹ hoặc không phát huy được tác dụng, nhất là tại các tổ chức cơ sở đảng, nhất là chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục