Văn Yên bồi dưỡng chính trị cho trên 2.000 người

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2024 | 1:43:23 PM

YênBái - Trong tháng 8/2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên đã phối hợp mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 81 học viên; phối hợp mở 1 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 2.077 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện Văn Yên trao giấy chứng nhận cho học viên lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa I, năm 2024.
Lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện Văn Yên trao giấy chứng nhận cho học viên lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa I, năm 2024.

Bên cạnh phổ biến, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện, trong tháng 8/2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên đã phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa III, năm 2024 cho 81 học viên.

Tại lớp học, các học viên đã được nghiên cứu, học tập 5 bài lý luận chính trị cơ bản: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung, phương pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện mở 3 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ đảng viên đối tượng 4 năm 2024 với 240 học viên; phối hợp với UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện mở 1 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 2.077 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. 

Được biết, lớp bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện được thực hiện với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Chính trị huyện và 26 điểm cầu các xã, thị trấn với những nội dung cơ bản của 4 chuyên đề.

Cụ thể là những nội dung cơ bản trong tổng kết 40 năm đổi mới về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tố chức và cán bộ. Quy định 144- QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong nước và địa phương; kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. Chuyên đề năm 2024 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về gắn bó mật thiết với nhân dân, chăm lo, bảo vệ lợi ích và quyền làm chủ của nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc"; nội dung cơ bản, cốt lõi trong một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; kết quả công tác giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024 và chuyên đề "Các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong thời gian tới". 

Thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện sẽ phối hợp mở 1 lớp bồi dưỡng sơ cấp lý luận chính trị cho đảng viên mới với dự kiến 70 học viên; phối hợp Trường Chính trị tỉnh khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị khoá 2024-2025 với 80 học viên. 

Thành Trung

Tags Văn Yên tuyên giáo bồi dưỡng chính trị Chỉ huy Quân sự

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Khéo Lẹng, xã Lâm thượng, huyện Lục Yên.

Nhận thức được vai trò quan trọng của văn hóa và đạo đức trong Đảng, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng và củng cố văn hóa, đạo đức trong Đảng và hệ thống chính trị...

Cấp ủy viên được Huyện ủy Yên Bình phân công phụ trách thường xuyên xuống dự sinh hoạt chi bộ và nắm bắt tình hình tại cơ sở.

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả Quy định số 10, ngày 22/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của đảng viên trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt Đảng và thực hiện nhiệm vụ được chi bộ phân công, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Sang, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên. Ảnh tư liệu

Năm 2024, Đảng bộ xã Cường Thịnh (Trấn Yên) đề ra 17 Chỉ tiêu về phát triển kinh tế, trong đó, chỉ tiêu số 14 về xây dựng nông thôn mới. Cụ thể là duy trì và nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 4 đã đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu; phấn đấu một trong hai thôn Đồng Chò, Đất Đen đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề học và làm theo Bác của các đảng viên Chi bộ thôn Làng Mảnh, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Những năm qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tổ chức triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và các quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Qua đó, khẳng định tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong mỗi tổ chức cơ sở đảng và đảng viên về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục