Mù Cang Chải: Một số kết quả trong thực hiện nghị quyết T.Ư5 (khóa IX)

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được học tập và quán triệt sâu sắc Nghị quyết T.Ư5 khoá IX và chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ Mù Cang Chải, trong quá trình thực hiện các Đảng bộ đều nhận thức rõ chức năng nhiệm vụ của mình. Các cơ sở Đảng ở Mù Cang Chải luôn xác định vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Đường vào trung tâm xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) được đầu tư xây dựng cầu.(Ảnh: Đình Tứ)
Đường vào trung tâm xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) được đầu tư xây dựng cầu.(Ảnh: Đình Tứ)

Bên cạnh đó, các Đảng bộ cơ sở còn có nhiệm vụ lãnh đạo phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, lãnh đạo công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng. Lấy phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, đảm bảo an ninh quốc phòng là trọng yếu; trong 5 năm qua, các Đảng bộ cơ sở xã, thị trấn tích cực chăm lo xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị hướng vào phục vụ nhân dân; đưa đường lối của Đảng, Nhà nước đến người dân và tổ chức thực hiện hiệu quả ở cơ sở.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX, các cấp uỷ xã, thị trấn đã có bước đổi mới phương thức lãnh đạo. Các Đảng bộ có qui chế làm việc của ban chấp hành, ban thường vụ qui định mối quan hệ giữa bí thư Đảng uỷ với chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND xã; mối quan hệ giữa Đảng uỷ với HĐND và UBND.

Công tác phát triển Đảng được các Đảng bộ quan tâm, đến nay đã có 877 đảng viên, tăng 233 đảng viên. Số chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn cũng không ngừng củng cố về mọi mặt. Hiện  đã có 107 chi bộ, tăng 24 chi bộ so với tháng 6/2002.  Công tác kiểm tra, tự phê bình và phê bình được chú trọng đã khắc phục kịp thời tình trạng yếu kém, buông lỏng, phát huy được thành tích của từng Đảng bộ và đảng viên. Qua phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, Đảng bộ Mù Cang Chải có 16 chi, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Các xã, thị trấn đã có 514 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và 220 đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ.

Mạnh Hưng

Các tin khác

YBĐT - Mấy năm gần đây, xã vùng cao Phình Hồ huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã có sự đổi thay đáng mừng. Tuyến đường cấp phối từ quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Sơn Thịnh dẫn vào xã dài hơn 10 km đã rộng mở thênh thang; đường điện lưới quốc gia, trạm y tế, trường tiểu học, trung học cơ sở… mới được đầu tư xây dựng khá khang trang.

YBĐT - Nghị quyết TW V (khóa IX) đã mở đường cho Đảng bộ và cả hệ thống chính trị phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cách suy nghĩ và cách làm mới để phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm đổi mới, khắc phục những mặt còn hạn chế mà trước hết là nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng bộ và hoạt động của các đoàn thể chính trị, xã hội.

YBĐT - Đảng bộ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái có 17 chi bộ trực thuộc, với trên 600 đảng viên, trong đó có 12 chi bộ khu phố lãnh đạo 64 tổ nhân dân. Xác định rõ chi bộ là nền tảng, là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở khu dân cư, trong những năm qua và đặc biệt từ sau khi có Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX), Đảng bộ phường đã rất chú trọng và quan tâm lãnh đạo việc nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng chi bộ khu dân cư vững mạnh toàn diện.

YBĐT – MTTQ tỉnh trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên. Đảng bộ thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên kết nạp mới 204 đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục