Người phụ nữ tốt bụng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2021 | 7:43:47 AM

YênBái - Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 25/6/2021 trong khi đang làm việc tại cây xăng Tân Mai (thuộc tổ dân phố 3, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình) chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng phát hiện một chiếc ví rơi tại khu vực cây xăng. Ngay sau đó, chị Tâm đã mang chiếc ví đến trình báo và bàn giao lại cho Công an thị trấn Thác Bà.

Chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng, người nhặt được của rơi (ngoài cùng bên trái) chứng kiến Công an thị trấn Thác Bà trao lại chiếc ví cho chủ nhân.
Chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng, người nhặt được của rơi (ngoài cùng bên trái) chứng kiến Công an thị trấn Thác Bà trao lại chiếc ví cho chủ nhân.

Được biết, bên trong ví có một giấy chứng minh nhân dân mang tên Nông Thị Thùy, sinh năm 1986, trú tại xã Bạch Hà, huyện Yên Bình; hai thẻ ngân hàng và số tiền mặt 8.391.000 đồng. 

Qua xác minh, Công an thị trấn Thác Bà đã xác định và trao trả nguyên vẹn tài sản cho chủ nhân của chiếc ví là chị Nông Thị Thùy. Theo chị Thùy, ngày xảy ra vụ việc chị đến cây xăng Tân Mai gửi xe máy và đi ô tô ra thành phố Yên Bái làm việc, khi đến nơi mới phát hiện mất ví. 

Nhận được thông tin trên mạng xã hội về chiếc ví bị rơi tại cây xăng Tân Mai, chị đã trao đổi và xác định đó là ví của mình và chiều cùng ngày chị đến Công an thị trấn Thác Bà nhận lại tài sản. Chị rất vui mừng và cảm ơn chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng tốt bụng. Câu chuyện thật ấm áp khi giữa bộn bề cuộc sống thường nhật luôn có những tấm lòng trung thực, chân thành, nhân văn!

Trung Nguyên (Tổ dân phố 3, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình)

Các tin khác
Bí thư Chi bộ bản Tông Co 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ Lò Thị Kim (phải) thường xuyên nắm bắt tâm tư của quần chúng nhân dân.

Phát triển Đảng ở khu dân cư luôn là vấn đề khó ở nhiều địa phương nói chung. Khu vực nông thôn, nhất là khu vực nông thôn miền núi - nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như ở Yên Bái, câu chuyện ấy càng nhiều thách thức. Nữ Bí thư Chi bộ người dân tộc Thái, Lò Thị Kim đã cùng cấp ủy tháo gỡ được khó khăn này.

Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.

Nhờ sự tiếp máu kịp thời của bác sỹ Đỗ Trung Kiên - Khoa Hồi sức cấp cứu nhi- Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã vượt qua cơn nguy kịch, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe hiện tại ổn định.

Cựu chiến binh Vũ Văn Mỹ chăm sóc gà.

Năm 1983, sau khi rời quân ngũ, ông Vũ Văn Mỹ ở thôn Quyết Thắng, xã Y Can, huyện Trấn Yên về làm việc tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La cho đến năm 1993 ông xin nghỉ và trở về quê.

Mô hình chăn nuôi gà lai chọi của gia đình ông Bùi Đức Sạch (ngoài cùng bên trái).

67 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, ông Bùi Đức Sạch ở thôn Cống Đá, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, không chỉ là một đảng viên - một cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu trên trận tuyến mới mà còn là một hội viên nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm, là một trong số những điển hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục