Quốc Thị Hiền - nữ công an cơ sở xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 5:20:13 PM

YênBái - Vừa qua, Thượng úy Quốc Thị Hiền- Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng Công an xã Nga Quán, huyện Trấn Yên đã vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh Yên Bái và là 1 trong 63 cá nhân toàn quốc có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu năm 2023 được biểu dương trong Chương trình “Nữ công an cơ sở xuất sắc” năm 2023 do Bộ Công an tổ chức ngày 4/6/2024 tại thành phố Hà Nội.

Sinh năm 1995, ngay từ khi còn nhỏ, Quốc Thị Hiền đã sớm ấp ủ ước mơ trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Năm 2017, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Hiền đã về nhận công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự kinh tế ma túy, Công an huyện Trấn Yên. 

Phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được học trong nhà trường, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Hiền luôn trau dồi, cập nhật kiến thức mới, kết hợp với kinh nghiệm tích lũy quá trình công tác để làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ được giao phó.

Thượng úy Quốc Thị Hiền luôn tích cực nắm bắt cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa các kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy đến từng khu dân cư, từng hộ gia đình trên địa bàn xã.

Năm 2020, thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Hiền đã viết đơn tình nguyện tăng cường về công tác tại cơ sở và được phân công công tác tại xã Nga Quán với chức danh Phó Trưởng Công an xã. Quá trình công tác thực tế ở địa phương, Hiền luôn vận dụng sáng tạo kiến thức về nghiệp vụ, chủ động tham mưu lãnh đạo chỉ huy nhiều biện pháp, cách làm hay trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng tại cơ sở. 

Bám sát phương châm "lấy dân làm gốc”, Thượng úy Hiền thường xuyên sâu sát cơ sở, gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm của quần chúng nhân dân. Từ đó, kịp thời đề ra chương trình, kế hoạch công tác phù hợp từng thời điểm và tình hình thực tế tại địa bàn, tạo sự đồng thuận, tranh thủ sự đóng góp tích cực của cán bộ, nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự,được đồng đội ghi nhận, đanh giá cao.

Thực hiện phương châm "Làm hết việc chứ không hết giờ”, Hiền năng nổ cùng đồng đội tiếp nhận, thu thập, cập nhật, làm sạch dữ liệu dân cư, triển khai thực hiện nhập dữ liệu hộ tịch, dữ liệu người lao động, dữ liệu an sinh xã hội… đảm bảo đúng và vượt tiến độ đề ra. 

Cùng với đó, nữ phó Công an xã cũng thường xuyên vận động người dân duy trì hoạt động mô hình "Zalo kết nối an ninh”, "Camera giám sát an ninh, trật tự” để  phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Thượng úy Quốc Thị Hiền luôn phát huy được vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy; chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, huy động được sức mạnh cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Không chỉ giỏi việc nước, khi trở về gia đình, nữ chiến sỹ công an Quốc Thị Hiền lại làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, xây dựng tổ ấm.

Những đóng góp của mình, Thượng úy Hiền nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cùng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Tháng 6/2024, chị được Bộ Công an biểu dương là "Nữ công an cơ sở xuất sắc năm 2023”.

Những thành tích và sự nỗ lực không ngừng, cùng sự ủng hộ, ghi nhận và giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội và gia đình, đặc biệt hơn là sự tin yêu của nhân dân sẽ là nguồn động lực to lớn để Thượng úy Quốc Thị Hiền tiếp tục phấn đấu, góp sức bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Công an Nữ Công an cơ sở xuất sắc xã Nga Quán Trấn Yên an ninh trật tự

Các tin khác
Ông Trần Văn Nguyên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở thôn Ngòi Giàng, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình.

Những năm qua, người có uy tín luôn là điểm tựa vững chắc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Yên Bình, tích cực nêu gương gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, động viên người thân trong gia đình, bà con trong thôn, bản đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.Họ được coi là lực lượng quần chúng đặc biệt, là điểm tựa của đồng bào DTTS.

Các tân sinh viên của 6 tỉnh Tây Bắc, trong đó có Yên Bái nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, đủ điểm đỗ vào một ngôi trường mơ ước là có thể hoàn toàn trút bỏ lo lắng để vui mừng, hân hoan chờ ngày nhập học. Nhưng với những cô cậu học trò nghèo, niềm vui ấy chẳng tồn tại được bao lâu đã phải nhường chỗ cho những lo âu về cơm áo, gạo tiền, học phí. Đi tiếp hay dừng lại lúc này không chỉ là câu chuyện điểm số…

Chị Đặng Thị Phương Lan (bên trái) nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

19 lần hiến máu tình nguyện (HMTN), 14 lần hiến máu cấp cứu bệnh nhân nặng tại bệnh viện là cách chị Đặng Thị Phương Lan, cán bộ Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trao tặng tình yêu thương cho cuộc đời… Chị đã vinh dự được lựa chọn là đại biểu xuất sắc của tỉnh Yên Bái tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2024.

Ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn là một trong những người "truyền lửa" cho văn hoá của dân tộc Tày, đặc biệt là hát Khắp Cọoi. Không chỉ đóng góp trong việc truyền dạỵ, lưu giữ văn hóa dân tộc, ông còn xây dựng, củng cố và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục