Phần thưởng dành tặng một người mẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Trong cuộc đời, ai cũng có những lúc gặp khó khăn, bất hạnh, song điều quan trọng là biết vượt qua để vươn lên” - đó là tâm sự của cô giáo Hà Thị Dung (vợ liệt sỹ Hà Xuân Hiền) - giáo viên Trường THCS Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Chị Dung xây dựng gia đình chưa được bao lâu thì chồng chị nhập ngũ. Lúc sinh đôi hai cháu cũng là lúc chị nhận được tin chồng hy sinh ở Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Tuyên. Sức khỏe chưa bình phục, lại thêm nỗi đau mất chồng nên chị càng yếu hơn. Hai cháu mới chào đời cũng rất yếu và đồng lương ít ỏi lúc ấy đã không thể đủ cho tiền thuốc men. Sau một thời gian, sự túng thiếu và bệnh tật đã cướp đi của chị một đứa con. “Lúc đó, tinh thần tôi suy sụp nghiêm trọng, tưởng chừng không vượt qua nổi… Song nhìn đứa con nhỏ khóc gọi mẹ đã cho tôi thêm nghị lực để vượt qua tất cả” - chị Dung nói.

Suốt 23 năm qua, không chỉ chu toàn với vai trò làm mẹ, chị còn là một giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề và luôn được bạn bè đồng nghiệp quý trọng, học trò kính trọng. Làm nhiệm vụ trồng người đòi hỏi trình độ giáo viên phải luôn nâng cao, vì vậy, chị đã tiếp tục theo học lớp cao đẳng Toán -  Lý tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Năm 1997, chị Dung được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường. Ở cương vị này, chị càng hăng say trong công việc, luôn quan tâm đến lợi ích của tập thể, đoàn viên; bất cứ ai gặp khó khăn, vướng mắc, chị đều đến tận nhà động viên, chia sẻ và giúp đỡ. Từ khi có chị, công tác công đoàn của nhà trường luôn được đánh giá là vững mạnh; bản thân chị nhiều năm liền đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc. Chị cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua “Hai tốt” của nhà trường, của ngành và nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Mới đây, chị Hà Thị Dung được Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH tặng bằng khen thân nhân gia đình liệt sỹ, đối tượng chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất. Nhưng có lẽ, phần thưởng lớn nhất dành cho chị là con chị nay đã trở thành một sinh viên ngoan, học giỏi của Trường Đại học Kinh tế Địa chính - Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Cách trung tâm huyện Lục Yên 10 km, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Kim Tô, sinh năm 1942 ở thôn Yên Thịnh, xã Vĩnh Lạc, thương binh hạng 1/4, bị nhiễm chất độc màu da cam được mệnh danh là “người thương binh dũng cảm”.

YBĐT - Chị Nguyễn Thị Toàn ở thôn 11, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên là người nông dân thành công trong phát triển kinh tế gia đình nhờ chăn nuôi lợn.

YBĐT - "Người công nhân gương mẫu" - đó là lời giới thiệu của mọi người về anh Hoàng Huy Nghĩa, Tổ trưởng Tổ lái máy Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I.

Hiện nay gia đình anh Châu đã có 1,5 ha cây thảo quả đem lại nguồn thu nhập ổn định.

YBĐT - Đến xã Sùng Đô huyện Văn Chấn, nếu nói đến trưởng thôn Giàng A Châu, dân tộc Mông ở thôn Giàng Pằng thì bà con nơi đây ai cũng biết, vì anh là người đã đưa khoa học kỹ thuật vào áp dụng trong sản xuất và là người tự tìm cách vươn lên để thoát nghèo trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục