Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2021 | 3:08:58 PM

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai Trung ương vừa ban hành Công văn số 06/TWPCTT yêu cầu các tỉnh, thành phố Bắc bộ, Bắc trung bộ chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nội dung như sau:

Mưa đá xuất hiện diện rộng ở nhiều tình thành phía Bắc tháng 3/2020 gây nhiều thiệt hại cho nhân dân. (Ảnh: minh họa)
Mưa đá xuất hiện diện rộng ở nhiều tình thành phía Bắc tháng 3/2020 gây nhiều thiệt hại cho nhân dân. (Ảnh: minh họa)

Các tin khác
Đồ họa: Thủy Thanh

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 08/BCH-PCTT về việc chủ động ứng phó với ảnh hưởng của không khí lạnh và rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh. Nội dung như sau:

Ảnh minh họa.

Những địa phương thường xuyên chịu thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất gồm Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình, Thanh Hóa...

Ngành giáo dục cần chủ động theo dõi diễn biến thời tiết và có các biện pháp phòng chống rét cho học sinh. Trong ảnh:  Học sinh Trường Mầm Non xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải luôn đảm bảo được giữ ấm. (Ảnh: Thanh Chi)

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 04/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với không khí lạnh tăng cường và rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh. Nội dung như sau:

Nhiều nơi vẫn để trâu bò thả rông mặc dù đã được cảnh báo có băng giá

Theo báo cáo của các địa phương, tính đến thời điểm hiện nay, rét đậm, rét hại đã gây nhiều thiệt hại về chăn nuôi, trồng trọt. Trong đó, đã có nhiều gia súc, gia cầm bị chết, nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 13 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục