Yên Bái: Từ chiều mai 25/4, dông, lốc, mưa đá, lũ quét xảy ra ở nhiều nơi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/4/2021 | 8:18:06 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 28/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện thị xã, thành phố yêu cầu chủ động ứng phó với dông, lốc, sét, mưa đá, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Tuyến đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Yên Bái nước ngập úng cục bộ hồi tháng 8 năm 2020. Ảnh minh họa
Tuyến đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Yên Bái nước ngập úng cục bộ hồi tháng 8 năm 2020. Ảnh minh họa

Tags Yên Bái dông lốc mưa đá lũ quét

Các tin khác
Cơn mưa lớn như trút nước diễn ra trên diện rộng tại TP Hồ Chí Minh vào chiều tối 31/10/2020 đã khiến nhiều tuyến đường, nhà dân chìm trong nước. Ảnh minh họa

Hiện nay, các đô thị ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức ngày càng nghiêm trọng hơn từ hiểm họa thiên tai và biến đổi khí hậu xuất hiện nhiều và bất thường.

Vị trí và đường đi của bão SURIGAE

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, siêu bão Surigae di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10 km và suy yếu dần.

Vị trí và hướng di chuyển của siêu bão Surigae. (Ảnh: NCHMF).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay ở vùng biển phía Đông miền Trung Philippines có một siêu bão đang hoạt động và có tên quốc tế là Surigae.

Các dòng suối chảy trên địa bàn thành phố Yên Bái dâng cao nhanh sau những trận mưa kéo dài từ đêm đến trưa 17/4. (Dòng suối chảy qua khu vực Bệnh viện phụ sản Yên Bái dâng cao nhanh tràn ngập nhiều diện tích hoa màu của nhân dân)

Trước tình hình mưa lớn xảy ra tại khu vực miền núi phía Bắc, gây lũ quét trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, làm 03 người chết, hư hại nhiều nhà dân trong khu vực, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục