Văn Yên thiệt hại nhiều công trình giao thông, thủy lợi do mưa lớn và dông, lốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2023 | 3:33:04 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của mưa lớn kèm dông, lốc và gió giật mạnh, tính đến 16h ngày 3/8, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có những thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và giao thông.

Sạt lở ta luy dương đường thôn Làng Than, xã Phong Dụ Thượng với khối lượng khoảng 350 m3.
Sạt lở ta luy dương đường thôn Làng Than, xã Phong Dụ Thượng với khối lượng khoảng 350 m3.


Cụ thể, mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến 2,54 ha hoa màu, cây lâm nghiệp chủ yếu tập trung ở các xã Nà Hẩu, Phong Dụ Hạ, Mỏ Vàng và Lâm Giang.

Ngoài ra, đường Đông An - Gia Hội đoạn qua xã Phong Dụ Hạ cũng bị sạt lở khoảng 120 m3; đường thôn Làng Than xã Phong Dụ Thượng sạt taluy dương khoảng 350 m3; phai tạm Đồng Mười (thôn Làng Cang), phai tạm Đán Típ (thôn Khe Hao) bị lũ cuốn trôi, kênh mương bị vùi lấp 12 m (thôn Làng Cang) tại xã Phong Dụ Hạ; 1 nhà bếp bị sập đổ, diện tích 30 m2 tại thôn Trục Trong, xã Lâm Giang.

Ước tính thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.


Nước suối ở xã Phong Dụ Thượng dâng cao, người dân và chính quyền địa phương cẩn chủ động ứng phó tránh đi lại, vớt củi nơi đây.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCCTT- TKCN) huyện Văn Yên, đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại.

Được biết, sáng nay (3/8) các nơi trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa đo được tại các trạm: Lâm Giang 147,0mm; Suối Bu 60,4mm; Châu Quế Thượng 47,4mm; An Bình 46,2mm; An Lạc 44,8mm; Phong Dụ Thượng 41,8mm; Nậm Có 41,8mm; Phong Dụ Thượng (1) 41,0mm; Nậm Có (2) 41,0mm; Huổi Sản 40,4mm.

Thủy Thanh

Tags mưa lớn dông lốc gió giật mạnh Văn Yên

Các tin khác

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đề nghị chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại đường Lê Văn Tám, thành phố Yên Bái sáng ngày 31/7/2023.

Từ đêm 1/8 đến 3/8/2023, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Có nơi trên 200mm/đợt, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đả và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Nhận định về xu hướng thời tiết tháng 8/2023, Phó Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Đức Hòa cho biết, khoảng thời gian này có khả năng xuất hiện từ 2 - 3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Nước suối khe Dài thành phố dâng cao sau trận mưa sáng 31/7 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục