Yên Bái: Trên 120 nhà bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 5:06:47 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 7/9, mưa to và dông do ảnh hưởng của bão số 3 đã làm trên 102 nhà dân bị thiệt hại.

Công an Văn Yên và chính quyền địa phương giúp nhân dân vận chuyển đồ đạc đề phòng nước lũ dâng cao.
Công an Văn Yên và chính quyền địa phương giúp nhân dân vận chuyển đồ đạc đề phòng nước lũ dâng cao.

Cụ thể, mưa và dông đã làm 123 nhà bị ảnh hưởng. Trong đó, Trấn Yên 35 nhà, thành phố Yên Bái 4, Văn Chấn 38, Lục Yên 11 và Văn Yên 34 nhà.

Bên cạnh đó, 111,3 ha diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng; trong đó diện tích lúa 77,54 ha; ngô, rau màu 15,76 ha; cây lâm nghiệp 12ha.

Mưa và dông làm 105 con gia cầm trên địa bàn huyện Trấn Yên bị chết.

Ngoài ra, một số công trình công cộng, cây xanh, biển quảng cáo bị đổ sập; 3 cột điện hạ thế bị gãy đổ. 2 trạm thu phát sóng di động BTS của Mobifone tại xã Đông Cuông, Văn Yên mất sóng do sét đánh nguồn cấp điện trạm phát. Trong vòng 02 giờ, Mobifone đã khẩn trương khắc phục sự cố, đến thời điểm 8h30’ ngày 7/9/2024, hai trạm đã khôi phục và trở lại hoạt động bình thường. Hiện tại mạng lưới thông tin liên lạc trên toàn tỉnh đến thời điểm 16h00 ngày 7/9 hoạt động bình thường.

Ước thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tại những nơi xảy ra thiệt hại, chính quyền đã chủ động, thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.

Được biết, công tác rà soát các hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai đã được các huyện thống kê, rà soát. Đến thời điểm 16h ngày 7/9, toàn tỉnh có 7.881 hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai (hộ sống trong vùng nguy cơ sạt lở đất: 4.054 hộ; hộ sống trong vùng nguy cơ sạt lở bờ sông, suối, bể chứa thải; vùng hạ du hồ đập: 119 hộ; hộ sống trong vùng nguy cơ lũ quét: 621 hộ; hộ sống trong vùng nguy cơ ngập lụt : 3.087 hộ).

 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

YBĐT

 

Các tin khác
Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Yên Thành.

Ngày 7/9, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh do đồng chí Hoàng Hữu Độ - Giám đốc Sở, Phó trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã kiểm tra, đánh giá tình hình sạt lở đất và công tác phòng chống lụt bão tại huyện Yên Bình.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong thời điểm mưa lớn, gió mạnh do bão. (ảnh: TPO)

Tin bão số 3 Yagi mới nhất chiều 7/9 cho biết, bão đã áp sát bờ biển Quảng Ninh, Hải Phòng và tiếp tục đi qua các tỉnh này.

Bão Yagi đã đổ bộ vào Quảng Ninh và Hải Phòng chiều nay. Sức gió của bão đã khiến loạt cửa kính của một khách sạn 5 sao bị thổi bay.

Các huyện vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Nghiên cứu địa tin học vừa đưa ra cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các huyện: Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục