Yên Bái huy động tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2024 | 7:02:00 AM

YênBái - Tính đến 6 giờ, ngày 20/9/2024, các địa phương trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả do hoàn lưu của bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng nhân dân tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái dọn dẹp bùn đất, ngày 19/9.
Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng nhân dân tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái dọn dẹp bùn đất, ngày 19/9.

Các địa phương trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời tăng cường thường xuyên công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm và thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống, ứng phó với thiên tai.

Đã có trên 105.090 người được huy động tham gia khắc phục hậu quả (bộ đội 1.749 người, công an 611 người, dân quân 2.730 người và các lực lượng tình nguyện khác 100.000 người) để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; huy động phương tiện của Công ty quản lý đường bộ và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bản (129 máy xúc, 14 máy ủi: 322 ô tô 322; 63 xuống máy: 24 thuyền máy: 11 thuyền nan; 38 máy phát điện; 168 máy cưa xăng....) tập trung hót đất, đá sạt lở để đảm bảo thông các tuyến đường và hót đất đã bồi lấp, vệ sinh môi trường.

Đồng thời tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ người bị thương nặng do bão lũ, sạt lở đất, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ 05 triệu đồng/người, thăm hỏi, hỗ trợ đối với gia đình có người chết, người mất tích với mức hỗ trợ 25 triệu đồng/người; thăm hỏi và hỗ trợ tạm thời cho 100% hộ gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn là 40 triệu đồng/nhà; hỗ trợ nhà bị hư hỏng nặng là 20 triệu đồng nhà; nhà phải di dời khẩn cấp 30 triệu đồng/nhà theo Nghị định số 20/2021/ND-CP của Chính phủ...















YBĐT

Tags Yên Bái lực lượng phương tiện hậu quả thiên tai

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tới từng hộ dân hỗ trợ thực phẩm và cấp phát thuốc miễn phí.

Quân khu 2 và Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ dọn dẹp một số tuyến đường, vệ sinh nhà dân, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ dân trên tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái.

Tính đến 16h ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại trên 7.000 ha cây trồng. Ảnh: Cơn bão số 3 đã làm khoảng 5ha lúa và rau màu của bà con xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái bị thiệt hại hoàn toàn.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại 27.331 nhà ở, trên 7.000 ha cây trồng. Ước sơ bộ tổng thiệt hại tăng lên 5.738 tỉ đồng.

Ngành TN&MT rà soát, xây dựng phương án bố trí tái định cư cho người dân vùng bị sạt lở và nguy cơ sạt lở của huyện Lục Yên.

Ngay sau cơn bão số 3, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với huyện Lục Yên khẩn trương tìm quỹ đất bố trí tái định cư (TĐC), giúp người dân vùng lũ “an cư lạc nghiệp” sớm ổn định đời sống.

Ngày 19/9, Đoàn công tác của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam do ông Patrick Havermen - Phó Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến Yên Bái trao khoản viện trợ và trao đổi với tỉnh về kế hoạch hỗ trợ sinh kế cho người dân phục hồi sau bão. Đặc biệt, ông Patrick Havermen rất cảm động khi thấy được sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam, của các tỉnh, thành trong cả nước với các tỉnh, thành bị bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục