Đầu tư 80 triệu USD sản xuất nhiên liệu xăng ethanol

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/8/2008 | 12:00:00 AM

Công ty CP Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí (PVB) thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam – PV Oil cho biết, họ đang đẩy mạnh các dự án sản xuất các nhiêu liệu sinh học từ nguyên liệu trong nước để thay thế xăng dầu đang ngày càng đắt đỏ.

Nhiên liệu sinh học, cứu cánh khi dầu mỏ ngày càng khan hiếm.
Nhiên liệu sinh học, cứu cánh khi dầu mỏ ngày càng khan hiếm.

Ngày 21/8/2008, UBND tỉnh Phú Thọ đã cấp giấy phép đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất Ethanol do PVB làm chủ đầu tư.  

Nhà máy có tổng vốn đầu tư 80 triệu USD, được xây dựng tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ trên diện tích 50 ha, với công suất thiết kế 100 nghìn m3/năm. Nhà máy sẽ sản xuất cồn ethanol (C2H5OH) tuyệt đối (nồng độ ≥ 99.7 %) phục vụ cho việc sản xuất nhiên liệu xăng ethanol.

Nguyên liệu chính cung cấp cho nhà máy là sắn khô và nước mía, được canh tác trên diện tích là 35.000 ha. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2009 và sẽ giải quyết được công ăn việc làm cho khoảng 23.000 lao động nông nghiệp địa phương.

Ethanol là nhiên liệu dạng cồn, được sản xuất bằng phương pháp lên men và chưng cất nguyên liệu từ nước mía, mật rỉ hoặc các loại ngũ cốc chứa tinh bột như sắn … Để có thể sử dụng làm nhiên liệu cho động cơ xăng, ethanol phải được làm khan để đạt độ cồn trên 99,7%.

Dự kiến, tháng 9/2008, PVB sẽ ký hợp đồng chạy thử với Công ty taxi Hà Nội và triển khai phương án kinh doanh thí điểm nhiên liệu xăng ethanol (gasohol) E5 và biodiezel B5 trên thị trường Hà Nội.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tập đoàn Tata Steel vừa ký một thoả thuận liên doanh với Tổng công ty Thép Việt Nam và Tổng công ty Công nghiệp Ximăng Việt Nam. Theo đó, liên doanh này sẽ xây dựng một tổ hợp nhà máy sản xuất thép và khai quặng sắt trị giá 3,5 tỷ USD. Dự án này sẽ được triển khai trong vòng 10 năm tại tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty Cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất vừa công bố đầu tư 40 triệu USD xây dựng nhà máy thép cán nguội tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là cơ hội hợp tác kinh doanh tại các tỉnh Tây Bắc.

Ngày 21/8, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc với chủ đề "Đánh thức một vùng tiềm năng" sẽ được tổ chức tại Sapa - Lào Cai.

Tính chung cả vốn cấp mới và tăng thêm trong 7 tháng đầu năm 2008, cả nước đã thu hút được 45,28 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN), tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục