Việt Nam mong muốn IFC hỗ trợ vốn dự án ưu tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 21/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Laurence Carter, Tổng Vụ trưởng toàn cầu phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng của IFC (thành viên của WB).

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ mong muốn IFC hỗ trợ vốn vay cho các dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên cao của Việt Nam, đặc biệt là các dự án năng lượng, phát triển đường cao tốc, xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết theo đuổi công cuộc cải cách và phát triển toàn diện nền kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đấu tranh phòng chống tham nhũng và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của WB cho những nỗ lực này.

Ông Laurence Carter đã trình bày về vấn đề bảo lãnh của Chính phủ đối với nhà cho vay để có thể thu xếp tài chính cho Dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2; bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động tư vấn phát triển hạ tầng tại Việt Nam trong chương trình hỗ trợ tổng thể của WB về nâng cao năng lực và triển khai thí điểm Chương trình hợp tác nhà nước và tư nhân.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại lễ công bố dự án.

Dự án lên tới 2,1 triệu USD này là hoạt động đầu tiên của Chương trình Thư viện toàn cầu của Quỹ Bill & Melinda Gates tại Châu Á. Việt Nam được lựa chọn thực hiện bởi có sự cam kết chặt chẽ của Chính phủ, tỷ lệ gia tăng người dùng Internet cao và cơ sở hạ tầng tốt.

Chiều 15-4, tại Trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành hữu quan và Ngân hàng Phát triển Việt Nam về xây dựng Ðề án Chương trình đầu tư các dự án xử lý rác thải giai đoạn 2009 - 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ, cần phải thực hiện thí điểm dự án xử lý rác thải quy mô cấp vùng, từ đó sớm xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút các nguồn lực triển khai chương trình này trên quy mô cả nước.

Ðó là số tiền ngân sách Nhà nước dự kiến hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTÐT) thuộc Chương trình XTÐT quốc gia năm 2009 do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư vừa phê duyệt, như: Tổ chức các hội nghị XTÐT trong nước, các đoàn khảo sát, XTÐT tại nước ngoài; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực XTÐT; xây dựng tài liệu XTÐT...

Đồng chí Hoàng Thương Lượng chỉ đạo buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 7/4, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo các ngành Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục, Tài chính và Kho bạc Nhà nước, nhằm đánh giá việc triển khai kế hoạch xây dựng cơ bản trong quý I và triển khai các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trong năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục