1 tỷ USD cho đường ống dẫn khí lớn nhất Việt Nam
- Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2010 | 1:53:41 PM
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đối tác nước ngoài đã ký hợp đồng hợp hợp tác kinh doanh dự án đường ống dẫn ký lô B - Ô Môn vào chiều 11/3.
Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn chiều 11/3.
|
Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn là dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD, trong đó đơn vị thành viên của tập đoàn là PVGas tham gia 51%. 49% tổng mức đầu tư còn lại được góp bởi các đối tác nước ngoài Chevron (Mỹ), MOECO (Nhật Bản) và PTTEP (Thái Lan).
Đây là một trong những tuyến đường ống dẫn khí quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng chiều dài gần 400 km, trong đó phần trên biển khoảng 246 km, phần trên bờ khoảng 152 km, đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.
Dự án khi hoàn thành sẽ vận chuyển khí tự nhiên được khai thác từ các Lô B & 48/95 và 52/97 thuộc vùng biển Tây Nam Việt Nam với công suất 18,3 triệu mét khối khí mỗi ngày (tương đương với 6,4 tỷ mét khối khí một năm) để cung cấp cho các nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn, Trà Nóc của Cần Thơ (tổng công suất 3.000 MW), cung cấp bổ sung một phần cho Khu công nghiệp Khí Điện Đạm tại tỉnh Cà Mau cũng như các hộ tiêu thụ khác ở Tây Nam Bộ.
(Theo HNMO)
Các tin khác
Sáng nay, 10-3, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ kết nối, thông đốt hầm số 1 với đường dẫn ngầm Đại lộ Đông Tây. Với 92,4m đường hầm đầu tiên đã được dìm thành công, đường hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á dưới lòng sông Sài Gòn đã dần thành hình.
Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp cho chính phủ Việt Nam 25,822 tỷ yen vốn vay hỗ trợ phát triển (ODA) đợt 2 tài khóa 2009, sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2010.
Số vốn đầu tư khổng lồ này để xây dựng hệ thống đường cao tốc Việt Nam theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó hai tuyến cao tốc Bắc - Nam mở ra nhiều hứa hẹn phát triển.
Số vốn đầu tư khổng lồ này để xây dựng hệ thống đường cao tốc Việt Nam theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó hai tuyến cao tốc Bắc - Nam mở ra nhiều hứa hẹn phát triển.