Yên Bái thu hút 147 dự án đầu tư sản xuất công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2011 | 9:01:34 AM

YBĐT - Để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có, Yên Bái đang tiếp tục ban hành nhiều chính sách đầu tư theo cơ chế thông thoáng, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đầu tư vào địa phương.

Chế biến nông lâm sản là một lĩnh vực có tiềm năng của Yên Bái.
Chế biến nông lâm sản là một lĩnh vực có tiềm năng của Yên Bái.

Từ thực hiện đồng bộ các giải pháp và chính sách thu hút đầu tư, tổng vốn đầu tư phát triển của tỉnh 5 năm qua đã đạt trên 17.000 tỷ đồng, bằng 130% mục tiêu kế hoạch.

Trong đó, công nghiệp là lĩnh vực thu hút nhiều dự án đầu tư nhất với 147 dự án sản xuất công nghiệp đi vào hoạt động, tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng như: chế biến nông lâm sản, khai thác chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển thủy điện...

Trong năm 2011 và các năm tiếp theo, tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư trên 3 lĩnh vực chính là: xây dựng cơ sở hạ tầng, gồm giao thông nông thôn, giao thông đô thị và hạ tầng đô thị; đầu tư đào tạo nghề, đào tạo nhân lực, đặc biệt quan tâm đến đào tạo nghề cho tỉnh và cho các tỉnh trong khu vực; đầu tư xây dựng các cụm, khu công nghiệp của tỉnh và của các huyện, thị, thành phố.

Được biết, đến nay cũng đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến liên hệ trực tiếp cũng như gián tiếp để tiếp xúc với các ngành chức năng và lãnh đạo tỉnh nhằm mở ra những hướng đầu tư mới trong thời gian tới.

P.V

Các tin khác
Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục