Thủ khoa kép và ước mơ trở thành thầy giáo

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2012 | 1:50:23 PM

Với kết quả học tập 9,1/10, chàng thủ khoa Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội, em Đỗ Minh Thành khoa Sư phạm Vật lí chỉ có một mong muốn giản dị được đứng trên bục giảng truyền dạy kiến thức cho học sinh.

Tốt nghiệp với điểm trung bình 9,10, Đỗ Minh Thành là một trong hai thủ khoa đầu ra của ĐH SPHN năm 2012.
Tốt nghiệp với điểm trung bình 9,10, Đỗ Minh Thành là một trong hai thủ khoa đầu ra của ĐH SPHN năm 2012.

Khi bước chân vào ngưỡng cửa trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Thành chiếm ngôi vị thủ khoa đầu vào của trường. Và thành tích đó đã được Thành bảo vệ đến cùng khi em trở thành một trong hai thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2012. Đỗ Minh Thành chia sẻ: “Bây giờ em ước rađược dạy một trường trung học phổ thông, đây sẽ là cơ hội để đem một phần kiến thức nhỏ bé của mình về môn Vật lý dạy cho các em.”

Sinh ra và lớn lên trong gia đình cả bố mẹ đều làm nông ở xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, cuộc sống của gia đình nhà Thành chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng vô cùng khó khăn nên từ nhỏ Thành luôn tự đặt các mục tiêu cho mình, cố gắng học thật giỏi để thoát nghèo. Suốt 12 năm học phổ thông, Thành luôn là học sinh giỏi, hai lần đạt giải Nhất, giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý. Ba năm liền, Thành đạt giải nhất Olympic Vật lý toàn quốc.

Đỗ Minh Thành chia sẻ, em đến với môn Vật lý và theo ngành Sư phạm cũng bởi kỷ niệm đáng nhớ của người thầy.Khi còn là học sinh cấp 2, Thành học đều tất cả các môn. Đến khi thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), Thành ấn tượng bởi tài năng và tâm huyết với nghề giáo của thầy Nghiêm Minh Quang - giáo viên dạy môn Vật lý ở trường. Cộng với hoàn cảnh gia đình, Thành quyết định học thật giỏi mong sau này ra trường trở thành một nhà giáo giỏi và tâm huyết như thầy của mình. 

Tối 26/8 tới, Đỗ Minh Thành sẽ là 1 trong 5 sinh viên là thủ khoa kép được tuyên dương tại Lễ tuyên dương thủ khoa năm 2012 tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Chương trình sẽ được Truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Anh Hiếu (người đứng giữa) thăm mô hình nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao của gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, thôn Khuôn Pục, xã Minh Tiến

YBĐ - Sinh năm 1979, nhưng đã có 11 năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên bằng tinh thần trách nhiệm và bầu nhiệt huyết tràn đầy - đó là Nguyễn Duy Hiếu, Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Thủ khoa Nguyễn Thảo Ngọc rất thích đọc sách.

Từ quê lên Hà Nội học cấp 3, Ngọc thấy "choáng" khi bạn bè đều học giỏi, nói tiếng Anh như gió. Cô tự nhận mình không có gì nổi bật, chỉ đến khi lọt vào top 10 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất thủ đô.

Đội tuyển học sinh Việt Nam dự IPho 2012 ở Estonia và ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT tại sân bay Nội Bài. Long đứng bên phải ông Khôi, Hải đứng bên trái.

Trong hành trình đến với hai tấm huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế 2012, Đinh Ngọc Hải và Ngô Phi Long có một điểm trái ngược nhau. Khởi thủy, một người thích học toán nhưng bị “bắt” học lý, một người thích học lý rồi nhưng vẫn bị “bắt” học toán. Nhưng cả hai có chung một điều đặc biệt: xoá trắng giải thưởng quốc tế cho quê hương mình.

TNTN làm vệ sinh tại trung tâm xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên trong chiến dịch TNTN hè năm 2012.

YBĐT - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2012 từ khi khởi động đã mang lại nguồn sinh khí mới trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục