Một vòng thành Rome trong 48 giờ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2013 | 8:24:08 AM

Hãy thử xoay xở trong vòng 2 ngày để có thể dạo một vòng quanh Rome - thành phố bất tử, nơi mà bất cứ ai cũng muốn được một lần ghé qua.

Bên trong Đấu trường La Mã. Ảnh: earthsplunder.
Bên trong Đấu trường La Mã. Ảnh: earthsplunder.

Hai ngày gần như không đủ để bạn tham quan trọn vẹn một thành phố bất kỳ ở Italy không chỉ riêng Rome, nơi luôn mang đến cho du khách hành trình khám phá "để đời". Nhưng với lịch trình hạn chế về thời gian, gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dạo quanh những điểm nổi bật nhất của một "kỷ nguyên Rome" từ cổ xưa tới thời Phục Hưng và hiện đại.  

Cách tốt nhất để tham quan Rome trong 48 giờ là mua Roma Pass (giá 25 Euro/ người). Đây là thẻ tích lũy cung cấp miễn phí hoặc giảm giá tham quan cho 40 địa điểm trong thành phố, bao gồm phí vận chuyển miễn phí bằng xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện ở Rome. 

Ngày 1

Buổi sáng -  Tour La Mã cổ đại 

Bắt đầu một ngày mới ở Đấu trường La Mã (Colosseum) với kiến trúc và vẻ hùng vĩ vẫn còn gây ấn tượng với bất kỳ ai đến đây dù đã hơn 2.000 năm tồn tại. Được khánh thành vào năm 80 trước công nguyên, Đấu trường La Mã có sức chứa 70.000 khán giả, là nơi diễn ra các cuộc tranh tài của võ sĩ giác đấu và săn động động vật. Chi thêm 4 Euro, bạn có thể sở hữu đoạn băng giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đấu trường cổ đại cũng như quá trình xây dựng nó. 

italy-roman-colosseumarticle-1377513139.

Bên trong Đấu trường La Mã. Ảnh: earthsplunder.

Rất dễ mất cả ngày ở Quảng trường La Mã, trung tâm tôn giáo, chính trị và thương mại của người La Mã cổ đại. Các di tích nổi tiếng nhất ở đây là Cổng Septimius Severus, Cổng Titus, Nhà của những trinh nữ Vestal và đền Sao Hỏa. Tùy theo thời gian bạn đã sử dụng ở Colosseum, chọn lựa điểm đến tiếp theo làm sao trọn vẹn trong một buổi sáng. 

Quảng trường La Mã. Ảnh: famouswonders.

gần cổng Titus, du khách có thể tham quan những di tích mới được khai quật như Nhà Augustus và sân vận động Domitian. Vé vào tham quan đồi Palatine đã bao gồm trong vé tới Colesseum và Quảng trường La Mã. Đứng từ Palatine, du khách sẽ nhìn thấy rạp Maximus, nơi diễn ra các cuộc đua ngựa nổi tiếng. 

Buổi trưa 

Những quán ăn quanh các quảng trường thường nhằm phục vụ khách du lịch, vì vậy chất lượng món ăn đa dạng và có giá cao. Bạn nên tới Campo de 'Flori ăn trưa, nơi có những khu chợ sôi động của nông dân địa phương vào buổi sáng và mang tới vô số lựa chọn ăn uống hấp dẫn. 

Khu chợ ở Campo de 'Flori. Ảnh: famouswonders

Buổi chiều - Trung tâm Lịch sử 

Sau khi ăn trưa, di chuyển tới đền Pantheon, tòa nhà còn nguyên vẹn lâu đời nhất ở Rome và là một trong những tòa nhà được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Đây là nơi chôn cất của nghệ sĩ Raphael và hai vị vua Vittorio Emanuelle II và Umberto I. Pantheon nằm trên quảng trường Piazza della Rotonda. Gần đó có nhiều nhà thờ, một vài cửa hàng và những quán cà phê đẹp.  Tiếp nối với quảng trường là Via dei Cestari, khu phố chuyên bán những trang phục tôn giáo. Khám phá các cửa hàng áo choàng, đồ trang sức, sách và các món đồ tôn giáo khác là một trải nghiệm thú vị và duy nhất chỉ có ở Via dei Cestari, Rome. 

Đền Patheon. Ảnh: travelinrome.

hể chọn ngồi nghỉ ở những quán cà phê gần khu vực Patheon. Hai quán đặc sắc nhất là Caffe Sant'Eustachio (nằm trên quảng trường Piazza di Sant' Eustachio) và Caffe Tazza d'Oro ở phía bên phải quảng trường Pizza della Rotonda. 

Buổi tối - Ăn và uống

Hãy lựa chọn quảng trường  Piazza Navona là điểm khởi đầu cho buổi tối ở Rome. Nơi đây có hàng loạt công trình của Bernini với lối kiến trúc Baroque: giáo đường Sant' Agnese trong nhà thờ Agone, một vài nhà hàng, quán cafe và cửa hàng thời trang. Bạn nên tới Taverna Parione (Via di Parione) để thưởng thức một bữa tối bình thường cùng những người dân địa phương và Cul de Sac (73 Piazza Pasquino) để nhâm nhi rượu vang và đồ ăn nhẹ. Cả hai địa điểm trên đều nằm trên những con phố phía đông quảng trường.

 Nhà hàng Taverna Parione. Ảnh: wheninrome

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ngư ông giữa cánh đồng nước bao la U Minh Thượng - Ảnh: Hoài Vũ

Chiếc vỏ composite chở chúng tôi phăng phăng rẽ sóng, bỏ lại phía sau những cụm bèo và những giề lục bình non tơ xanh biếc. Một ngày ở Vườn quốc gia U Minh Thượng dường như quá ngắn...

Nhân viên Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang

Theo THX, ngày 27/8, Hàn Quốc đã đề xuất với Triều Tiên tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên về việc nối lại tour du lịch Núi Kumgang vào ngày 2/10 tới, muộn hơn một tuần so với thời điểm mà Seoul đề nghị trước đó.

Hồ Núi Bàu.

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang.

Chuối bọc nếp nướng

Với 5 món ăn vặt này, thực đơn món ngon mùa thu của bạn sẽ trở nên thật hấp dẫn và phong phú hơn bao giờ hết!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục