Lào: Cánh đồng Chum được đề nghị là di sản thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2013 | 9:33:37 PM

Văn phòng chính phủ Lào cho biết, Lào đã đề nghị UNESCO công nhận Cánh đồng Chum ở tỉnh Xiengkhouang (Bắc Lào) và Khu bảo tồn thiên nhiên Phou Hin Nam Nor ở tỉnh Khammuan (Trung Lào) là hai là di sản thế giới.

Khách du lịch khám phá Cánh đồng Chum.
Khách du lịch khám phá Cánh đồng Chum.

Cánh đồng Chum là một di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng của Lào , nằm gần thi xã Phonsavan, thuộc tỉnh Xiengkhouang. Nơi đây có hàng ngàn chiếc chum lớn bằng đá, với nhiều kích cỡ khác nhau nằm rải rác dọc theo cánh đồng thuộc Cao nguyên Xiengkhouang.

Khu bảo tồn thiên nhiên Phou Hin Nam Nor ở tỉnh Khammuan là một Khu bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia, tiếp giáp với Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng của tỉnh Quảng Bình. Nếu Khu bảo tồn này kết hợp với Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành một một vùng đá vôi casteur rộng nhất thế giới và là vùng casteur còn tồn tại lớn nhất ở Đông Nam Á với diện tích 317.754ha.

Tại cuộc họp, ông Viengkeo Souksavaddy, Phó Vụ trưởng Vụ di sản thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào khẳng định việc nếu UNESCO công nhận hai địa điểm nói trên là di sản thế giới,chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho những nỗ lực phát triển của Lào, nhất là phát triển du lịch.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Phở Lệ (413 - 415 Nguyễn Trãi, Q.5) được đánh giá cao bởi nước dùng đậm đà và phần bò viên rất đặc biệt.

Nhật báo Mỹ, tờ Thời báo Phố Wall (The Wall Street Journal) mới đây đã có một bài đánh giá khá chi tiết về những tiệm phở ngon ở Việt Nam. Điều bất ngờ nhất là tiệm phở ngon nhất lại nằm ở Sài Gòn chứ không phải là Hà Nội.

Sáng 22/10, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Ban tổ chức Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã tổ chức họp báo với sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Những con đường nhỏ hẹp cheo leo trên sườn núi với nhiều điểm cua và dốc thẳng đứng, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như lở đất đá luôn là thử thách lớn cho các tài xế, thậm chí cả những tay lái lụa nhất.

Ruộng bậc thang tại Sa Pa.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lào Cai, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã có thông báo xác lập kỷ lục đối với hai danh thắng của huyện Sa Pa (Lào Cai), đó là: Đèo Ô Quy Hồ - Đèo dài nhất Việt Nam và Thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất - 121 bậc, ở thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục