Khởi công xây dựng cáp treo lên Fansipan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/11/2013 | 8:41:30 AM

Ngày 2-11, tại thị trấn Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức khởi công dự án cáp treo Fansipan.

Ảnh: Báo Lào Cai
Ảnh: Báo Lào Cai

Đây là hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất và phức tạp nhất thế giới, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.400 tỷ đồng. Cáp treo 3 dây Fansipan vận hành liên tục với độ dài toàn tuyến khoảng 7km. Độ chênh tuyệt đối của ga đi và ga đến là 1.404m; công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách/h với những cabin như một chiếc xe buýt nhỏ, có sức chứa tới 35 khách.

Dự kiến, năm 2015 hệ thống cáp treo này sẽ được đưa vào sử dụng, giúp rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh Fansipan từ hai ngày đêm xuống chỉ còn 15 phút, với vận tốc 8m/s.

* Tối cùng ngày, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm dấu ấn của con người và văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Không nhộn nhịp và hút khách du lịch như Hạ Long nhưng vịnh La Hạ lại có những nét quyến rũ riêng- một vùng non nước êm đềm, hoang sơ và cuốn hút.

Dinh thự của vua Mèo Vương Chính Đức ở Hà Giang.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần 5” được tổ chức tại TP Lạng Sơn từ ngày 4-7/11.

Vẻ đẹp của chùa Vàng.

Chùa Vàng (chùa Shwedagon) ở Yangon, Myanmar sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của quốc gia này.

YBĐT - Không thể phủ nhận, ngô đồi ở vùng cao Yên Bái hôm nay đang là cây kinh tế chủ lực trong cơ cấu cây trồng của các huyện, thị miền Tây. Ẩn trong những giá trị kinh tế ấy, ngô đồi đang tô điểm cho mảnh đất đầy nắng gió vùng cao một sức sống mãnh liệt với những nét thi vị chẳng giống nơi nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục