8 cơ sở dịch vụ du lịch ở Trấn Yên đạt tiêu chuẩn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2022 | 2:06:47 PM

YênBái - Đến nay, toàn huyện Trấn Yên có 8 cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch đạt tiêu chuẩn cơ sở kinh doanh lưu trú với 32 phòng cơ bản đã đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ của du khách.

Mô hình homestay ở xã Việt Hồng phục vụ du khách.
Mô hình homestay ở xã Việt Hồng phục vụ du khách.

Đồng thời huyện Trấn Yên cũng thực hiện công tác quy hoạch, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch theo hướng bền vững. 

Trong đó, tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế, có quy mô 764,2 ha tại các xã: Vân Hội, Việc Cường được chia làm 4 phân khu: Làng Văn hóa Hàn Quốc, Công viên Văn hóa Nhật Bản, Công văn hóa châu Âu và Làng văn hóa Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2.700 tỷ đồng; đề xuất hồ Đầm Hậu, Minh Quân vào quy hoạch của tỉnh.

Thu Phượng (Trung tâm TT và VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên dịch vụ du lịch

Các tin khác
Lễ cúng rừng ở Nà Hẩu được thầy mo thực hiện với những nghi thức tâm linh.

Nà Hẩu là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên nằm trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, là nơi định cư lâu đời của các dòng họ người Mông. Từ nhiều đời nay, cứ vào cuối tháng Giêng (Âm lịch) hàng năm, người dân Nà Hẩu lại làm lễ cúng rừng với mong muốn rừng được bảo vệ và phát triển tốt hơn.

Chuẩn bị mâm cúng của các hộ dân cộng đồng dân tộc Hà Nhì.

Lễ Gạ ma thú (cúng bản) - nghi lễ lớn, quan trọng nhất trong năm của người Hà Nhì diễn ra vào mùa xuân nhằm hướng về cội nguồn, tổ tiên, tạ ơn trời đất, cầu mong một năm mới mùa màng bội thu.

Nằm trên địa bàn bản Phụ Mẫu 1 (xã Chiềng Yên), cách trung tâm huyện Vân Hồ khoảng 30km, thác Tạt Nàng là danh thắng nổi tiếng của tỉnh Sơn La.

Du khách đến tham quan gian hàng của Yên Bái

Yên Bái là một trong những địa phương tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2022 (gọi tắt là VITM 2022) với chủ đề "Yên Bái, nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, mang đến hội chợ hàng loạt các sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục