Các địa phương sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2023 | 8:32:50 AM

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội vàng để ngành du lịch và các địa phương thu hút khách, phục hồi du lịch.

Thời điểm này, các trung tâm du lịch lớn trong cả nước đã sẵn sàng mọi cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tour tuyến mới, đặc biệt là các giải pháp đồng bộ đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, văn hóa, văn minh.

Mùa du lịch biển, tỉnh Thanh Hóa phát triển thêm các cơ sở hạ tầng tại các bãi biển như Sầm Sơn, Hải Tiến. Địa phương này chuẩn bị 18 phương án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trường tại các điểm đến, tránh tình trạng ép giá chèo kéo.

Bên cạnh việc mở đường bay Vân Đồn - Cần Thơ với 3 chuyến một tuần để đón khách khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, Quảng Ninh đưa vào khai thác gần 40 sản phẩm du lịch mới. 5 ngày nghỉ lễ là chuỗi các hoạt động hấp dẫn, nổi bật là Carnaval Hạ Long hay trình diễn áo dài tôn vinh đất và người miền di sản.

Còn Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh các tour du lịch đêm như khám phá Hoàng Thành Thăng Long, Nhà tù hỏa Lò hay các sự kiện lễ hội.

Lễ hội Aloha Summer tại công viên Thiên đường Bảo Sơn là không gian văn hóa giải trí đa sắc màu, giao thoa nghệ thuật giữa Việt Nam và quốc tế, phù hợp với nhiều dòng khách, nhất là các gia đình. Du khách được hoà mình vào các vũ điệu của thổ dân phía Nam Thái Bình Dương, thưởng thức xiếc nhạc kịch xuyên các ngày cuối tuần; trải nghiệm tổ hợp giáo dục và lưu trú Nông trại vui vẻ, công viên nước Castaway Lagoon.

Các trung tâm du lịch lớn tăng cường kết nối, chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp để chủ động trong mọi tình huống của mùa cao điểm.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố đường dây nóng để người dân, du khách kịp thời thông tin cho các sở quản lý du lịch địa phương và thanh tra bộ về các hành vi vi phạm, ép giá, lừa đảo, nhằm đảm bảo du lịch dịp nghỉ lễ an toàn, văn minh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Vòng xoè bất tận ở Mường Lò.

Với tiềm năng đa dạng và độc đáo, Yên Bái đang là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc, chào đón hàng triệu du khách mỗi năm. Bên cạnh các danh thắng còn đậm nét hoang sơ cùng với những nét văn hoá bản địa hấp dẫn, nhân kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5, các địa phương miền Tây của tỉnh đã cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Yên Bái đang trở thành một điểm đến có sức hấp dẫn lớn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Những năm gần đây, "ngành công nghiệp không khói" của Yên Bái đã có những bước phát triển tích cực, từng bước đưa địa phương trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của vùng Tây Bắc.

Làng Suloszowa hiện lên như một bức tranh khi nhìn từ trên cao.

Làng Suloszowa ở Ba Lan với khoảng 6.000 cư dân đang trở nên nổi tiếng khắp thế giới với cách bố trí không gian sống khác lạ.

Có 69.000 lượt du khách, trong đó có trên 3.400 lượt du khách quốc tế đến thị xã Nghĩa Lộ trong 3 tháng đầu năm 2023.

Quyết liệt, quyết tâm và nỗ lực ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất nông - lâm nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và du lịch, tạo đà quan trọng và thúc đẩy hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục