Tổng duyệt chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 11:01:20 PM

YênBái - Tối 29/9, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chỉ đạo chương trình tổng duyệt khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023.

Mở đầu chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023 sẽ là màn diễu diễn đường phố của 350 diễn viên đến từ thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn; trình diễn 7 nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Kinh,Thái, Mường, Mông, Tày, Dao và Khơ Mú - những dân tộc đang sinh sống tại khu vực phía Tây của tỉnh.; Thông qua hình thức diễn xướng, các điệu hát, múa được trình diễn qua các tuyến đường chính tại thị xã Nghĩa Lộ hứa hẹn tạo không khí vui tươi, sôi động, đặc sắc.


Màn diễu diễn đường phố.

Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 30/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Điểm nhấn của đêm khai mạc Lễ hội năm nay là Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề "Mường Lò - Miền di sản”, gồm 3 chương: Chương 1: "Về miền di sản”; chương 2: "Mường Lò trong bài ca đất nước” và "Vũ điệu Mường Lò” là chủ đề của chương 3. 

Nội dung chương trình nghệ thuật có nhiều điểm mới được dàn dựng công phu với các màn nghệ thuật tái hiện lịch sử hình thành, phát triển của mảnh đất Mường Lò, Nghĩa Lộ, kết hợp cùng các nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, chương trình đã có sự kết hợp sáng tạo giữa văn hóa truyền thống với yếu tố hiện đại. 

Tiếp nối chương trình nghệ thuật là màn đại xòe với sự tham gia của 2.023 diễn viên của thị xã Nghĩa Lộ, trình diễn 6 điệu xòe cổ, tạo hình tượng văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Thái như: hoa ban, nhà sàn, các họa tiết hoa văn trên thổ cẩm của đồng bào Thái… 


 Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tổng duyệt

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các thành viên Ban tổ chức Lễ hội và ghi nhận sự nỗ lực tập luyện của các diễn viên tham gia chương trình. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan cần đặc biệt quan tâm tới hệ thống âm thanh, ánh sáng đảm bảo phần lễ diễn ra trang trọng, đúng kịch bản; chương trình nghệ thuật cần lựa chọn hình ảnh minh họa sống động, phong phú, phù hợp, làm rõ chủ đề các chương; trang phục biểu diễn cần phù hợp với nội dung từng tiết mục; visual cần giới thiệu được toàn bộ vẻ đẹp của mảnh đất, con người, quê hương Yên Bái; màn diễu diễn đường phố cần mềm mại hơn, thể hiện được không khí vui tươi, phấn khởi của  nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia Lễ hội…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cũng yêu cầu các bộ phận phục vụ cần thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã phân công; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự và linh hoạt trong mọi tình huống để Lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Công Mến– Văn Dương

Tags Nghĩa Lộ Yên Bái Lễ hội Mường Lò du lịch văn hóa 2023

Các tin khác

Tối 29/9, UBND huyện Trạm Tấu tổ chức khai mạc Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù và Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023.

Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2023 và Ngày hội Văn hoá các dân tộc Yên Bái năm 2023 sẽ diễn ra. Đây là dịp để du khách trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm, khám phá và ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo cùng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng ở thị xã miền Tây xinh đẹp - nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa của miền Tây Bắc Tổ quốc. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hộiđang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng đón ngày khai hội.

Các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP, món ăn đặc sắc của bà con vùng Mường Lò, Nghĩa Lộ.

UBND thị xã Nghĩa Lộ vừa khai mạc không gian “Chợ phiên Mường Lò” tại Quảng trường Bông lúa, dự án Golden Field, tổ Tông Pọng, phường Tân An.

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Ngày hội Văn hoá các dân tộc Yên Bái sẽ khai mạc vào 20h tối 30/9/2023 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Lễ hội sẽ tổ chức 30 hoạt động để thu hút khách du lịch; trong đó, 14 hoạt động tại các xã, phường; 16 hoạt động được tổ chức cấp thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục