Kỳ thú núi đôi Quảng Bạ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2007 | 12:00:00 AM

Núi đôi Quản Bạ cách thị xã Hà Giang 40 km, trên quốc lộ 4C tới các Huyện vùng cao núi đá phía Bắc của Hà Giang.

Ta sẽ bắt gặp cổng trời Quản Bạ, nằm ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, nơi không khí trong lành, cảnh sắc hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp, bỗng hiện lên trước mắt du khách 2 trái núi như 2 trái đào tiên mà thiên nhiên và tạo hoá khéo ban tặng, người ta gọi đây là "Núi đôi" hoặc "Núi Cô Tiên".
 
Hiện nay Huyện Quảng Bạ nói chung và "Núi cô tiên" nói riêng đã và đang được đầu tư, tôn tạo. Trong tương lai sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái và nghỉ mát lý tưởng của Tỉnh Hà Giang.
 
(Theo Báo Hà Giang)
 

Các tin khác

Lễ hội nghinh Ông là tục thờ cá "Ông" phổ biến từ Quảng Bình trở vào Nam (gồm cả Phú Quốc), là một trong những lễ hội lớn nhất của ngư dân.

Toàn cảnh đền Củi

YBĐT - Đền Củi có tên chữ là Khu Độc linh từ được tạo lập ở cuối đời nhà Lê, là nơi thờ ông Hoàng Mười được truyền tụng linh thiêng. Đền ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cách thành phố Vinh chừng 10 cây số, hoặc từ Hà Tĩnh trở ra 40 cây theo quốc lộ 1.

Dịch vụ ăn uống trên máy bay Pacific Airlines

Bami Deli là thương hiệu của chuỗi cửa hàng Bánh mì thịt tươi ngon, thuộc Công ty Cao Lương - doanh nghiệp chuyên cung ứng dịch vụ phần ăn du lịch (Travel Catering) tại TP.HCM.

Hòn Trống Mái, một biểu tượng nên thơ của vịnh Hạ Long.

Từ ngày 18-9, nhóm làm phim của Kênh truyền hình CNN (Mỹ) sẽ quay những cảnh đầu tiên về vịnh Hạ Long để tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp và giá trị của vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận và hiện đang được Tổ chức NewOpenWorld đề cử vào danh sách bầu ra 7 kỳ quan tự nhiên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục