Lễ hội "bò kéo cày"

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2007 | 12:00:00 AM

Ngoài lễ tết truyền thống, người Campuchia còn có lễ "bò kéo cày" rất sôi động. Lễ hội này còn được biết đến với cái tên "lễ hội cày bừa hoàng gia". Hàng năm, mỗi khi lễ hội bắt đầu, cũng là lúc lượng khách du lịch đổ tới Campuchia tăng đột biến.

Lí giải cho sức hút lớn này, những người dân Campuchia cho rằng nguyên nhân nằm ở những hoạt động hấp dẫn và mang tính chất đặc trưng của lễ hội. Trong thời gian diễn ra lễ hội, những con bò thiêng sẽ được cho ăn rất nhiều gạo, đậu, ngô và uống nước được đựng trong những chiếc bát bằng vàng.

Điều bất ngờ là năm nay, những con bò thiêng đã từ chối uống nước, điều này báo hiệu năm nay sẽ là một năm khô hạn. Tuy nhiên, Kok San, một người dân Campuchia vẫn lạc quan trước điềm báo trước sự khó khăn này: "Bò không uống nước, nhưng lại ăn rất nhiều. Vì thế, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có nhiều lúa gạo".

Trong lễ hội năm ngoái, những con bò thiêng đã báo hiệu một mùa bội thu và năm qua, lần đầu tiên Campuchia đã sản xuất được hơn 6 triệu tấn gạo.

(Theo VTV)

Các tin khác

Núi Đá Dựng có nhiều hang động lung linh sắc màu. Đi vào hang, du khách có thể thấy bàn chân mát lạnh bởi nước mưa đọng lại xâm xấp quanh năm.

Nếu ai có dịp đi qua làng Đình Bảng (huyện Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh), cách Hà Nội chưa đầy 20km, sẽ thấy các hàng bánh phu thê nối nhau chào mời khách dọc hai bên đường. Những người chưa biết thì tò mò mua đôi ba chiếc về làm quà, còn ai đã từng được ăn món bánh này hẳn sẽ khó cưỡng lại được ý muốn thêm một lần thưởng thức thứ đặc sản vùng quê Kinh Bắc khá nổi tiếng này.

Đa dạng gia vị Cajun

Những gia vị nồng nàn, đầy màu sắc, sự kết hợp tài tình giữa ẩm thực Pháp, Canada và Mỹ, thêm một chút lạ lẫm của châu Phi, tất cả đã làm nên một phong cách ẩm thực Cajun.

Khu vườn xanh tươi với những đài phun nước nhỏ đặt trong chậu cẩm thạch trắng ở lâu đài Alhambra. Ảnh: Andalucia.com

Là thành trì cuối cùng của người Moor ở Tây Ban Nha, Granada đã chứng kiến sự suy tàn rồi sụp đổ của triều đại Ả Rập Hồi giáo vào năm 1492 sau hơn 8 thế kỷ thống trị gần như toàn bộ bán đảo Iberia. Và kể từ ngày đó, văn hóa Hồi giáo với sức sống mãnh liệt vẫn tiếp tục dòng chảy ở thành phố nhỏ duyên dáng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục